Thứ hai, 28/11/2022 | 15:29 GMT+7

Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền cho trên 10.000 khách hàng tiết kiệm điện

16/06/2022

Điện lực TP. Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra thiết bị, trạm biến áp, cân pha, san tải, khắc phục sửa chữa sự cố điện, tuyên truyền cho trên 10.000 khách hàng về vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn đó là những biện pháp được áp dụng nhằm đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng mùa nắng nóng 2022.

Với mức nhiệt dao động từ 37 – 41 độ C khi bước vào mùa nắng nóng, Điện lực TP. Hà Tĩnh đã tăng cường nhiều giải pháp nâng cao độ ổn định cung cấp điện, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt, đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từng bước nâng cao ý thức trong vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, an toàn đối với mỗi gia đình, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn quản lý.
Ông Trần Xuân Thông, Giám đốc Điện lực TP. Hà Tĩnh cho biết, ngay từ đầu năm đơn vị đã đề ra các giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, hiệu quả mùa nắng nóng. Theo đó, đơn vị đã chỉ đạo các phòng, đội, tổ tăng cường kiểm tra các thiết bị, trạm biến áp, cân pha, san tải, tu dưỡng sửa chữa các đường dây để tăng khả năng cung ứng điện, luôn túc trực 24/24 để xử lý những sự cố phát sinh.
Song song với việc quản lý hệ thống hành lang lưới điện, Điện lực TP. Hà Tĩnh còn tổ chức tuyên truyền cho trên 10.000 khách hàng về vấn đề sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn. Đơn vị đã linh hoạt, sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như: tư vấn trực tiếp, tờ rơi, qua hệ thống loa phát thanh, đài truyền hình tỉnh, thành phố.
Cán bộ Điện lực Hà Tĩnh tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Ông Nguyễn Sỹ Dũng, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP. Hà Tĩnh chia sẻ: “Qua tư vấn của cán bộ Điện lực TP. Hà Tĩnh và theo dõi vô tuyến, gia đình tôi đã thay đổi một số thói quen sử dụng điện như: tắt các thiết bị điện không cần thiết, tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên, chọn mua thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, sử dụng bóng đèn Led thay thế bóng đèn huỳnh quang,... nhờ vậy mà tiền điện hàng tháng của gia đình đã giảm đáng kể.”
Theo dự báo, thời gian tới trên địa bàn sẽ có nhiều đợt nắng nóng cục bộ kéo dài, phụ tải vẫn tiếp tục tăng cao, tình trạng gián đoạn cung cấp điện có thể xảy ra. Điện lực TP. Hà Tĩnh khuyến cáo người dân sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Đối với điều hòa nhiệt độ, nên để mức từ 26 – 28 độ C, không lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời, định kỳ vệ sinh thiết bị để giúp máy lạnh hoạt động ổn định, tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu tốn điện năng trong giờ cao điểm.
Bên cạnh đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần bố trí hợp lý lịch sản xuất kinh doanh theo hướng giảm sử dụng điện vào các giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư dây chuyền sản xuất tiết kiệm năng lượng, ngoài ra cần lắp thêm hệ thống đo đếm điện năng tại các bộ phận, đội, tổ sản xuất để kiểm soát hàng ngày lượng điện năng sử dụng.
Với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, Điện lực TP. Hà Tĩnh hi vọng nhận được sự chia sẻ, phối hợp của khách hàng để triển khai hiệu quả các chương trình tiết kiệm điện, từ đó thực hiện tốt công tác quản lý vận hành, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng.
Nhật Minh 
3 giải thưởng HQNL 2022