Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:51 GMT+7

Sản lượng điện tiết kiệm tại Vĩnh Long vượt kế hoạch năm 2021

21/02/2022

Công ty điện lực (PC) Vĩnh Long cho biết trong năm 2021 sản lượng điện tiết kiệm được khoảng 26,8 triệu kWh, đạt trên 106% kế hoạch của năm.

Theo PC Vĩnh Long để đạt được kết quả này, Công ty đã phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể và địa phương trong tỉnh triển khai đạt hiệu quả hoạt động tuyên truyền và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Cụ thể, Công ty đã phối hợp với các Đài phát thanh - truyền hình địa phương thực hiện phát sóng các nội dung tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, trường học và doanh nghiệp tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất kinh doanh. Qua đó, khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.
Công ty Điện lực Vĩnh Long tuyên truyền tiết kiệm điện (Ảnh: Báo Vĩnh Long)
Đối với hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt, PC Vĩnh Long khuyến cáo người dân nên: Bật thiết bị điều hòa từ 26oC trở lên, hường xuyên vệ sinh máy điều hòa, sử dụng quạt thay điều hòa khi thời tiết không quá nóng, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tận dụng nguồn ánh sáng và gió tự nhiên, thay thế đèn sợi tóc bằng đèn compact, đèn tuýp gầy (T5, T8) hoặc đèn led tại những nơi cần thiết.
Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, PC Vĩnh Long khuyến cáo khách hàng cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tăng cường sản xuất sử dụng điện trong giờ thấp điểm, tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm; sử dung đèn chiếu sáng và phương tiện sản xuất tiết kiệm điện...
Cùng với các hoạt động tiết kiệm điện, PC Vĩnh Long thực hiện công tác hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện tại các cơ sở phòng chống dịch, khu cách ly tập trung, khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch COVID-19, qua 3 đợt với số tiền 30 tỷ đồng.
Các cá nhân được Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tặng giấy khen. (Ảnh: Báo Vĩnh Long)
Về nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, công ty đã tiếp nhận và giải quyết 100% các yêu cầu của khách hàng với thời gian sớm hơn quy định; phối hợp với các ngân hàng, tổ chức thanh toán trung gian mở hơn 520 điểm thu tiền điện cố định và lưu động, tạo thuận lợi cho người dân đến thanh toán tiền điện. Đến nay, công ty đã ngưng thu tiền điện tại nhà đạt 94,9%; chỉ còn các trường hợp người già, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn... chưa thực hiện ngưng thu.
Với những kết quả đạt đươc, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam tặng giấy khen cho 40 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tập thể Điện lực huyện Mang Thít được khen thưởng đơn vị hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ, với số tiền 100 triệu đồng; đặc biệt, 2 cá nhân hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ được thưởng mỗi người một xe máy trị giá 30 triệu đồng.
Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, năm 2022, PC Vĩnh Long tiếp tục tăng cường phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương trong công tác vận động, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm rộng khắp đến mọi tầng lớp nhân dân.
Hương Linh