Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:14 GMT+7

Điện lực Cần Thơ ứng dụng số hóa, cung cấp điện an toàn và ổn định

24/11/2021

Năm 2021, Công ty Ðiện lực Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã và đang từng bước ứng dụng số hóa trong các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thông qua quá trình chuyển đổi số, đã giúp khách hàng tương tác với ngành điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời góp phần giúp PC Cần Thơ đảm bảo cấp điện cho nhu cầu của người dân trong tình hình phòng, chống dịch COVID-19.

Nhằm thực hiện chiến lược “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Ðiện lực Quốc gia Việt Nam” năm 2021, cũng như mang đến những giá trị mới, tối ưu hoạt động phục vụ nhu cầu của khách hàng, PC Cần Thơ đã tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên tham gia các lớp đào tạo chuyên môn ngành điện, để nâng cao trình độ nghiệp vụ, ứng dụng thiết bị và công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Cùng với đó, từng bước hiện đại hóa lưới điện theo hướng tự động hóa đối với các trạm biến áp 110kV vận hành không người trực... Ðối với công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, PC Cần Thơ đã gia tăng công tác lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng và kết hợp sử dụng các phần mềm quản lý, giám sát khách hàng, sử dụng phần mềm khảo sát cấp điện.
Hầu hết các công đoạn từ hồ sơ, thủ tục giao dịch đến quá trình thực hiện, đánh giá, phản ánh về việc cấp điện mới cũng như các dịch vụ về điện… đều được triển khai trên nền tảng công nghệ, thông qua cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc qua website Chăm sóc khách hàng hay qua mạng xã hội, từng bước mang đến nhiều tiện ích cho người dân cả doanh nghiệp.
Kỹ thuật viên PC Cần Thơ xử lý sự cố mất điện cho người dân trên địa bàn thị trấn Phong Điền. Ảnh: PC Cần Thơ
Theo PGĐ PC Cần Thơ - ông Huỳnh Hữu Kỳ: “PC Cần Thơ đã cung cấp 12 dịch vụ điện ở cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn; qua website Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn/; và ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động và tổng đài 19001006-19009000 của Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam… Với các tiện ích này, khách hàng chỉ cần sử dụng thiết bị di dộng có kết nối internet là có thể giao dịch với ngành điện “mọi lúc, mọi nơi” qua nền tảng số.”
Hiện tại thành phố đã có hơn 386.850 khách hàng cài đặt Zalo và sử dụng app chăm sóc khách hàng của ngành điện trên điện thoại di động thông minh, chiếm hơn 54% tổng số khách hàng sử dụng điện. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, PC Cần Thơ đã tiếp nhận hơn 47.000 lượt khách hàng gọi điện thoại qua tổng đài và các kênh giao dịch trực tuyến khác; 9/9 điện lực đã thực hiện ngưng thu tiền điện tại nhà; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố đạt trên 98%…
Không chỉ vậy, việc thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến qua các kênh online cũng được PC Cần Thơ đẩy mạnh. Việc này mang lại nhiều tiện ích, giữ an toàn phòng dịch cho khách hàng và cán bộ, công nhân viên ngành điện. PC Cần Thơ đã có hơn 600 điểm thu hộ tiền điện và liên kết với 15 ngân hàng, 10 tổ chức trung gian triển khai thanh toán tiền điện trên môi trường điện tử. Khách hàng có thể đóng tiền điện tại nhà thông qua các ứng dụng như ví momo, vnpay, payoo, airpay, viettelpay, zalopay, vnptpay, ecpay; qua website chăm sóc khách hàng: https://cskh.evnspc.vn/ hoặc ứng dụng EVN SPC CSKH… Việc thanh toán tiền điện trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ủng hộ, nhất là trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dữ liệu; tăng cường liên hệ, giao việc bằng hình thức trực tuyến, thông qua zalo, email hoặc điện thoại… rất được PC Cần Thơ quan tâm, và chú trọng bố trí nhân lực, giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị, kịp thời tiếp nhận và xử lý nhanh tình trạng mất điện cũng như các yêu cầu tra cứu thông tin về hóa đơn điện… của khách hàng.
Trong thời gian tới PC Cần Thơ sẽ tiếp tục thực hiện số hóa các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, chú trọng hiện đại hóa hệ thống đo đếm, đẩy mạnh sử dụng các kênh trực tuyến hiện có, và tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến với ngành điện nhằm đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số, cũng như công tác cung cấp điện an toàn và ổn định cho thành phố.
Nhật Linh t/h