Thứ năm, 07/11/2024 | 19:41 GMT+7
Hãng khí đốt của Anh (British Gas) mới bị phạt 11,1 triệu bảng Anh vì không đúng hạn trong việc thực hiện các biện pháp hiệu quả năng lượng.
Cơ quan điều phối Ofgem cho biết British Gas chỉ thực hiện được
62% cam kết của mình trong chương trình tiết kiệm năng lượng dành cho cộng đồng
(CESP) hạn chót là cuối năm 2012. Điều này đồng nghĩa với việc hàng ngàn hộ gia
đình đã phải chờ đợi để được đo lường và tư vấn các biện pháp hiệu quả năng lượng
như cách nhiệt trong suốt mùa đông.
Hãng cũng đã thất bại với mục tiêu giảm lượng khí thải carbon
(CERT) trong sản xuất trong nước.
"Thất bại của British Gas trong cả hai chỉ tiêu môi trường
là không thể chấp nhận được" Sarah Harrison, đối tác thực thi cao cấp của Ofgem
cho biết. CESP được thiết kế để giảm lượng khí thải carbon thông qua việc cung
cấp miễn phí các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho các hộ dân có thu nhập thấp.
Chính phủ đã đặt ra các mục tiêu cho các nhà máy sản xuất điện cũng như các nhà
cung cấp năng lượng.
Nhà cung cấp cần đáp ứng các nghĩa vụ trong mục tiêu giảm thiểu
khí thải carbon của mình thông qua các biện pháp như lắp đặt lớp cách nhiệt,
phân phối năng lượng theo thời gian hoặc
chuyển đổi nhiên liệu sưởi ấm của các hộ gia đình. British Gas thực hiện 99%
nghĩa vụ đúng thời hạn, nhưng đã làm tăng mức thiếu hụt sau đó bảy tuần.
British Gas cho rằng thời tiết xấu là một trong những lý do
khiến hãng này bị chậm trễ. British Gas cho rằng hình phạt 11,1 triệu bảng Anh
sẽ được sử dụng để giúp nhiều khách hàng hơn nữa thông qua tư vấn năng lượng hiệu
quả và cải tiến năng lượng.
Tuy nhiên, chưa có thông báo cụ thể về quyền lợi của số khách
hàng bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ nói trên.
Được biết, British Gas không phải là công ty duy nhất bị phạt
do không đáp ứng các mục tiêu cam kết. Tuần trước công ty phát điện Drax bị phạt
kỷ lục 28 triệu bảng Anh vì không đáp ứng được các chỉ tiêu của CESP.
Yến Phạm (Theo theguardian.com)