Thứ bảy, 27/04/2024 | 14:18 GMT+7

Ngành điện tích cực tham gia Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

29/03/2024

Việc tích cực tham gia cuộc thi trực tuyến giúp người dân được trang bị thêm kiến thức pháp luật, mẹo hữu ích về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Được tổ chức trên nền tảng trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (https://tietkiemnangluong.com.vn/) từ ngày 16/03/2024 đến hết ngày 31/03/2024, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024” đã đi đến những chặng đua cuối cùng.
Với mục tiêu đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến kiến thức về tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường; đồng thời thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, cuộc thi năm nay nhận được sự quan tâm đông đảo của người chơi đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Sức lan tỏa của cuộc thi đã thu hút các cá nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: công an, quân đội, y tế, dệt may, cơ khí, thép, ngành điện, học sinh - sinh viên - giáo viên các trường THPT và Đại học… Đặc biệt là sự tham gia đông đảo của các cán bộ công nhân viên ngành điện.
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ninh tham gia cuộc thi "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024".
Là một trong những đơn vị tích cực tham gia cuộc thi, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã có nhiều người chơi đạt được những thành tích ấn tượng. Thông qua cuộc thi, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ công nhân viên hướng tới những hoạt động tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả.
Chị Nguyễn Hân - Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng chia sẻ: “Cuộc thi đã mang đến những thông tin rất bổ ích về Chiến dịch Giờ Trái đất và những giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày. Việc tham gia cuộc thi đã giúp người chơi có cơ hội được trang bị thêm những kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để áp dụng vào cuộc sống. Hy vọng Bộ Công Thương sẽ tổ chức thêm nhiều sân chơi bổ ích và những phần quà hấp dẫn để mọi người cùng tìm hiểu và lan tỏa những kiến thức hữu ích”.
Thông qua các câu hỏi trắc nghiệm với nội dung xoay quanh các chủ đề về chính sách năng lượng, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, cách làm hay để tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả, nhãn năng lượng, Chiến dịch Giờ Trái đất,… Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 còn mang đến cho người chơi cơ hội được tìm hiểu và trang bị nhiều kiến thức để sử dụng điện hiệu quả hơn, góp một phần nhỏ bé giúp giảm áp lực cho ngành điện nói chung.
Anh Phan Hữu Nhân - Công ty Điện lực Bến Tre cho rằng: “Cuộc thi giúp người dân hiểu và chia sẻ về những nỗ lực của ngành điện trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục đến mọi vùng miền tổ quốc. Đây là dịp rất tốt để góp phần nâng cao kiến thức và giúp cho người dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, người dân sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực để lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả”.
Cuộc thi thu hút sự tham gia đông đảo của các cán bộ, công nhân viên ngành điện.
Sự tham gia tích cực của của cán bộ, công nhân viên, ngành điện không chỉ giúp lan tỏa cuộc thi, mà còn góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, năng lượng, hướng tới hình thành lối sống xanh, bền vững.  
Để không bỏ lỡ những phần thưởng giá trị của Cuộc thi, người chơi hãy nhanh tay truy cập trang web: http://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/ hoặc click vào banner pop-up tại: http://tietkiemnangluong.com.vn.
Các bước tham gia cuộc thi trực tuyến
"Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024"
Bước 1: Truy cập website cuộc thi tại địa chỉ https://cuocthi.tietkiemnangluong.com.vn/, nhấn nút “THAM GIA” 
Bước 2: Nhập họ và tên, số điện thoại, đơn vị công tác, tỉnh/thành phố để đăng nhập tham gia cuộc thi  
Bước 3: Trả lời đầy đủ 10 câu hỏi trắc nghiệm
Bước 4: Dự đoán số lượng người chơi cùng kỳ
Bước 5: Bấm nút “CẬP NHẬT” để gửi bài thi
Tố Quyên