Thứ ba, 30/04/2024 | 02:48 GMT+7

Gần 80.000 lượt tham gia Tìm hiểu kiến thức về tiết kiệm năng lượng trong 2 tuần

04/04/2024

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024" đã chính thức khép lại sau 2 kỳ thi liên tiếp. Chỉ trong một thời gian ngắn, cuộc thi đã thu hút được 47.935 người tham gia với tổng số lượt thi lên tới 78.513 lượt.

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024" được tổ chức trên nền tảng trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (https://tietkiemnangluong.com.vn/) từ ngày 16/3/2024 đến ngày 31/3/2024. Sau 2 tuần tổ chức cuộc thi đã khép lại, thu hút được sự quan tâm tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Qua 02 kỳ thi, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của các cá nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: Công an, Hải quan; y tế, dệt may, cơ khí, thép, ngành điện, cơ quan hành chính, người dân, học sinh - sinh viên - giáo viên các trường THPT và Đại học... Một số tỉnh/thành phố tiêu biểu có đóng góp tích cực cho kỳ thi có thể kể đến như: Hà Nội, Quảng Trị, Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Đà Nẵng và Đồng Nai.
Với những câu hỏi kiến thức gần gũi, cuộc thi có số lượt người tham gia dự thi ngoài kỳ vọng của Ban tổ chức, với 47.935 người tham gia và 78.513 lượt dự thi. Cụ thể, Kỳ 1 có 24.953 người tham gia với 40.123 lượt; Kỳ 2 có 22.982 người tham gia với 38.390 lượt.   
Kết thúc cuộc thi, 6 phần thưởng trị giá 2.000.000 đồng/giải đã tìm được những chủ nhân xứng đáng. Đây đều là những người có thành tích xuất sắc nhất, có điểm số cao nhất, dự đoán chính xác hoặc gần nhất số người tham dự cùng kỳ và thời gian trả lời câu hỏi ngắn nhất.
06 người chơi đoạt giải 
Khi nói về cuộc thi, anh Hoàng Bảo Minh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Tham gia trả lời các câu hỏi tôi thấy đây là một cuộc thi rất hữu ích khi có thể biết thêm về cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Thông qua cuộc thi này, tôi hy vọng mọi người dân sẽ nâng cao ý thức tiết kiệm điện, trang bị thêm các kỹ năng sử dụng điện hợp lý."
Còn em, Nguyễn Thu An (học sinh Trường THCS Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội) nói: "Chắc chắn rằng qua cuộc thi này, chúng em sẽ biết cách sử dụng điện hợp lý, đúng nhu cầu như tắt tivi hoặc tắt bớt các bóng đèn khi không sử dụng; điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp; bật điều hoà từ 26 độ trở lên và bật quạt khi dùng điều hoà...."
Chị Nguyễn Hân - Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng chia sẻ: “Cuộc thi đã mang đến những thông tin rất bổ ích về Chiến dịch Giờ Trái đất và những giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt hàng ngày. Việc tham gia cuộc thi đã giúp người chơi có cơ hội được trang bị thêm những kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để áp dụng vào cuộc sống. Hy vọng Bộ Công Thương sẽ tổ chức thêm nhiều sân chơi bổ ích và những phần quà hấp dẫn để mọi người cùng tìm hiểu và lan tỏa những kiến thức hữu ích”.
Thông qua các câu hỏi trắc nghiệm với nội dung xoay quanh các chủ đề về chính sách năng lượng, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, cách làm hay để tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng hiệu quả, nhãn năng lượng, Chiến dịch Giờ Trái đất,… Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 còn mang đến cho người chơi cơ hội được tìm hiểu và trang bị nhiều kiến thức để sử dụng điện hiệu quả hơn, góp một phần nhỏ bé giúp giảm áp lực cho ngành điện nói chung.
Anh Phan Hữu Nhân - Công ty Điện lực Bến Tre cho rằng: “Cuộc thi giúp người dân hiểu và chia sẻ về những nỗ lực của ngành điện trong việc đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục đến mọi vùng miền tổ quốc. Đây là dịp rất tốt để góp phần nâng cao kiến thức và giúp cho người dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, người dân sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực để lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả”.
Hiệu ứng lan toả mà cuộc thi mang lại đã cho thấy mức độ quan tâm ngày càng lớn của cộng đồng đối với vấn đề tiết kiệm năng lượng. Đây cũng là tín hiệu tích cực cho thấy những nỗ lực của Bộ Công Thương trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong suốt thời gian qua.
Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024" đã chính thức khép lại với những kết quả ấn tượng. Ban tổ chức xin được gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đã theo dõi, đồng hành và cùng tham dự cuộc thi trong suốt 02 kỳ thi vừa qua. Đặc biệt, trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) đã đồng hành tổ chức cuộc thi.  Ban tổ chức hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng trong các chương trình sắp tới.
Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững