Thứ bảy, 27/04/2024 | 15:40 GMT+7

Chùm ảnh: Cả nước tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024

24/03/2024

Đúng 20h30, sau thời gian đếm ngược từ phố đi bộ Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội, nhiều nơi trong TP. Hà Nội và cả nước đã tắt đèn điện để hưởng ứng Giờ Trái đất 2024.

Giờ Trái đất 2024 với thông điệp chính là “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” tiếp tục tạo nên sức lan tỏa, thôi thúc mỗi cá nhân đang sống và làm việc trên hành tinh không chỉ tắt đèn trong vòng 1 giờ của Giờ Trái đất mà hãy cùng nhau hành động chống lại biến đổi khí hậu trong suốt 365 ngày sau đó.
Tại Thủ đô Hà Nội:
Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã có Kế hoạch số 658/KH-SCT ngày 21/02/2024 phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội triển khai các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực 
Theo đó, TP. Hà Nội một lần nữa khẳng định sự quyết tâm hòa cùng nỗ lực chung của các quốc gia khác trên toàn thế giới tiếp tục hành động vì môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng những hành động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất.
Các đại biểu thực hiện nghi thức tắt đèn tại Hà Nội.
Nhà hát Lớn Hà Nội tắt đèn để tiết kiệm năng lượng. (Ảnh: Báo Nhân Dân)
Cầu Thê Húc tại Hồ Hoàn Kiếm tắt đèn, hưởng ứng Giờ Trái đất 2024. (Ảnh: TXVN)
Trung tâm Thương mại Tràng Tiền Plaza tắt đèn, hưởng ứng Giờ Trái đất 2024. (Ảnh: TXVN)
Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm tắt đèn, hưởng ứng Giờ Trái đất 2024. (Ảnh: TXVN)
Ngay khi bắt đầu 1 tiếng tắt đèn, nhiều hoạt động cần đến ánh sáng được mọi người sử dụng các nguồn điện có công suất thấp hơn, linh hoạt hơn để thay thế. (Ảnh: Báo Nhân dân)
Tại TP. Hồ Chí Minh:
Tối 23/3, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Đêm sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tại Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố.
Đúng 20h30, nghi thức đếm ngược 10 giây tắt đèn tại đêm sự kiện đã được thực hiện. Không chỉ trong phạm vi điểm tổ chức chương trình mà các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình, chung cư... khu vực xung quanh cũng đồng loạt tắt các nguồn điện không cần thiết, không ảnh hưởng đến giao thông công cộng trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng chương trình. Hàng trăm ngọn nến đã được các bạn trẻ thắp lên như niềm hy vọng được gửi gắm vào một tương lai tươi đẹp của Trái Đất.
Trong khuôn khổ đêm sự kiện đã diễn ra chương trình tổng kết các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất của Thành đoàn TP Hồ Chí Minh trong thời gian qua và đề ra kế hoạch hành động trong thời gian tới với sự tham dự trực tiếp của gần 500 tình nguyện viên thanh niên cùng hàng chục nghìn tình nguyện viên theo dõi qua sóng trực tiếp. 
Các đại biểu  thực hiện nghi thức tắt đèn tại TP. Hồ Chí Minh. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)
Hoa hậu H'Hen Niê, Đại sứ của chiến dịch Giờ Trái đất 2024. (Ảnh: Pháp luật TPHCM)
Đông đảo giới trẻ TP.HCM hưởng ứng Giờ Trái Đất. (Ảnh: Khoa học Phổ thông)
Tại Đà Nẵng
UBND TP. Đà Nẵng ban hành văn bản số 53/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
Đà Nẵng cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan, sinh động như mitting, diễu hành tuyên truyền, treo băng rôn, phướn, pano, áp phích... trên các tuyến đường và tại Công viên bờ Đông cầu Rồng vào ngày 23/3.
Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện Sở Công Thương và các đơn vị liên quan bấm nút khởi động Chiến dịch Giờ trái đất 2024. (Ảnh Báo Đà Nẵng)
UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Sở Công Thương phổ biến nội dung, tài liệu tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, các cơ quan thông tần bảo chỉ và các tổ chức, cá nhân có liên quan để thực hiện và phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng tham gia, hưởng ứng.
Đồng thời, TP.Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị quản lý biển quảng cáo và Công ty cổ phần Chiếu sáng công cộng, tắt các biển quảng cáo lớn dọc hai bên bờ Sông Hàn và trên các tuyến phố chính; tắt đèn chiếu sáng trang trí tại các khu vực công cộng, đảo giao thông trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất.
Đà Nẵng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 23/3.
 Tại Cần Thơ:
Tối 23/3/2024, Thành đoàn Cần Thơ phối hợp với Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 với khẩu hiệu “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”.
Các đại biểu thực hiện nghi thức tắt đèn. (Ảnh TTXVN)
 Đoàn viên thanh niên Cần Thơ bật đèn flash điện thoại trong khoảnh khắc tắt đèn. (Ảnh: TTXVN)
 Hương Linh tổng hợp