-
Với sự bùng nổ của các ngành công nghiệp công nghệ cao, nhu cầu về các hệ thống Nhiệt - Lạnh và Điều hòa không khí có hiệu suất cao và đạt hiệu quả năng lượng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
-
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024, diễn ra từ ngày 21 - 23/11/2024 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao.
-
Nghiên cứu cho thấy tại Việt Nam, điều hòa chiếm trung bình 40% tổng điện năng tiêu thụ trong một hộ gia đình. Vào mùa nắng nóng, do sử dụng điều hòa liên tục, lượng điện năng tiêu thụ sẽ tăng trung bình khoảng 50%.
-
Điều hòa nhiệt độ có thể tiêu thụ tới hơn 30% - 60% tổng điện năng tiêu thụ trong gia đình.
-
Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu, chế tạo mô hình điều hòa không khí sử dụng năng lượng mặt trời dùng cặp môi chất H2O/LiBr với công suất 12000BTU/h trong điều kiện khí hậu Việt Nam.
-
Daikin Việt Nam là thương hiệu điều hoà tiên phong nâng cao hiệu suất năng lượng cho thiết bị. Đây cũng là thương hiệu điều hòa duy nhất trong ngành điều hoà không khí tại Việt Nam có sản phẩm được chứng nhận "Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất" của Bộ Công Thương.
-
Điều hòa nhiệt độ có thể tiêu thụ tới hơn 30% - 60% tổng điện năng tiêu thụ trong gia đình. Các mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn lựa chon và sử dụng điều hòa đúng cách giúp tiết kiệm điện.
-
Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, đặt điều hòa nhiệt độ trên 26 độ C,... là những hành động đơn giản nhưng nếu được duy trì sẽ góp phần tiết kiệm điện
-
Công ty Cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) - Daikin Việt Nam đã được Bộ Công Thương trao “Thương hiệu điều hòa hiệu suất cao nhất” khi có tới 17 sản phẩm của hãng được chứng nhận "Sản phẩm Hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2023".
-
Ngày 2/9, trong bối cảnh đợt nắng nóng bất thường kéo dài, doanh số bán máy điều hòa không khí tại Nhật Bản đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.
-
Hãng sản xuất máy điều hòa không khí Nhật Bản Daikin Industries vừa ra mắt một dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giảm mức tiêu thụ điện năng của hệ thống điều hòa không khí (AC) tới 20%.
-
Nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng mạnh, đặc biệt là khu vực thành thị. Dự kiến đến năm 2050, nhu cầu điện năng để chạy máy điều hoà không khí sẽ tăng lên 3 lần so với hiện nay.
-
Theo quy luật thời tiết, thời điểm này hàng năm tại khu vực TPHCM là giai đoạn nắng nóng, nhiệt độ nhiều thời điểm tăng lên từ 37-40oC, do vậy nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cho các thiết bị giải nhiệt, điều hòa, đặc biệt là thiết bị làm mát sẽ tăng cao dẫn đến làm tăng tiền điện.
-
Với dự báo nhu cầu điện cho máy điều hòa không khí trên toàn thế giới sẽ tăng vọt trong những thập kỷ tới, công ty dẫn đầu thị trường toàn cầu Daikin đang tìm kiếm các phương pháp tiết kiệm năng lượng mới để duy trì lợi thế trước các đối thủ như Samsung.
-
Sử dụng máy sưởi hay điều hòa nóng đều là cách làm ấm phòng hiệu quả trong mùa đông, vậy thiết bị nào tiết kiệm điện hơn?
-
Là một trong những doanh nghiệp luôn tiên phong ứng dụng công nghệ mới, hiện đại tiên tiến vào trong sản xuất, trong thời gian qua, Công ty CP Daikin Air Conditioning (Vietnam) đã và đang ứng dụng những công nghệ nổi bật để cho ra đời những sản phẩm hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường.
-
Khoảng 70% người dân Nhật Bản đang cân nhắc việc giảm sử dụng điều hòa ấm vào mùa đông trong bối cảnh chi phí điện tăng cao.
-
Từ ngày 26 - 28/10, tại Bắc Ninh, Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Công nghệ và Đầu tư INTECH (INTECH Group) và Công ty cổ phần thương hiệu và truyền thông quốc tế (IBC) tổ chức chuỗi sự kiện quốc tế về công nghệ nhiệt lạnh, phòng sạch và nhà máy công nghệ cao (Cleanfact & Resat Expo 2023).
-
Điều hòa không khí đã ngày càng phổ biến, trở thành thiết bị không thể thiếu trong các văn phòng và hộ gia đình. Tuy nhiên, với những sai lầm khi lắp đặt và sử dụng điều hoà sẽ khiến cho giảm độ bền, tốn điện và thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ.
-
Nâng cao hiệu suất cho máy điều hòa không khí, giảm phát thải khí nhà kính là những yêu cầu quan trọng để các nhà sản xuất tung ra các sản phẩm chinh phục được thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng.