Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:10 GMT+7

Lưu trữ năng lượng bằng ắc quy ô tô điện

15/04/2016

Ắc quy ô tô điện cũ có thể tái sử dụng để lưu trữ năng lượng.

Ắc quy ô tô điện cũ có thể tái sử dụng để lưu trữ năng lượng. 

Đó là lời tuyên bố của các nhà phân tích đến từ nhóm tư vấn và nghiên cứu thị trường Navigan Research trong một báo cáo gần đây. Các nhà phân tích đã cân nhắc kỹ những yếu tố tác động đến môi trường và những thách thức liên quan đến việc tái sử dụng ắc quy ô tô điện cũ và hướng dẫn các bên liên quan cách thức lưu trữ năng lượng bằng ắc quy cũ. 

Bản báo cáo cho biết dung lượng năng lượng mà ắc quy lithium ion cũ có thể lưu trữ được kỳ vọng sẽ đạt mức 11 GW (11 tỷ watt) vào năm 2035. Nhiều ắc quy xe ô tô điện không hề suy giảm chất lượng dù được tái sử dụng và có hiệu suất cao hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu. 

Tái sử dụng ắc quy xe ô tô điện cũ để lưu trữ năng lượng có thể giải quyết được vấn đề chi phí bởi ắc quy mới rất đắt tiền, trong khi đó, ắc quy đã qua sử dụng sẽ được bán với giá thấp hơn mà vẫn rất hữu ích. 

Ông Willian Takash, nhà phân tích cấp cao của Navigant Research cho biết: "Việc tái sử dụng ắc quy ô tô điện không chỉ là mối quan tâm của các nhà phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng, những người luôn tìm cách cắt giảm chi phí trong lĩnh vực này mà còn là mối quan tâm của các nhà sản xuất thiết bị ô tô gốc bởi đây là một mô hình kinh doanh mới, tận dụng giá trị còn lại của tài sản để tạo ra thu nhập". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)