Thứ sáu, 26/04/2024 | 12:27 GMT+7

Hội thảo tập huấn công cụ Vietnam Calculator 2050 tại Đồ Sơn, Hải Phòng

07/03/2021

Ngày 23-03-2015, tại Hải Phòng, Cục ATMT phối hợp Đại sứ quán VQ Anh tổ chức Hội thảo tập huấn công cụ Vietnam Calculator 2050 cho các địa phương, các trường đại học, các trung tâm tư vấn TKNL&SXSH.

Với sự hỗ trợ kỹ thuật của Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Vương Quốc Anh, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Cục ATMT) đã hoàn thiện và đưa công cụ Vietnam Calculator 2050 vào sử dụng từ tháng 01 năm 2015 trên trang thông tin điện tử [http://vietnamcalculator2050.atmt.gov.vn/].

Ngày 23 tháng 03 năm 2015, Cục ATMT phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tổ chức buổi Hội thảo tập huấn công cụ Vietnam Calculator 2050 tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

 

Hình 1: Ảnh chụp toàn thể đại biểu tham dự buổi tập huấn

Hội thảo tập huấn có sự tham dự của các cán bộ thuộc các Sở ngành có liên quan thuộc các địa phương: Thành phố Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội; các trung tâm tư vấn tiết kiệm năng lượng, sản xuất sạch, các nhà nghiên cứu, giảng viên của các trường Đại học: Bách Khoa Hà Nội, Điện lực, Công nghiệp Hà Nội, Hàng Hải và một số doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm trên địa bàn Hải Phòng.

 

Hình 2: Toàn cảnh buổi tập huấn Vietnam Calculator 2050

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Ông Trần Văn Lượng, Phó Cục trưởng Cục ATMT, Bộ Công Thương cho biết: mô hình Calculator 2050 của Việt Nam có thể hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý ngành, địa phương, các doanh nghiệp trọng điểm tìm hiểu các kịch bản năng lượng khác nhau nhằm hỗ trợ công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, lập kế hoạch phát triển các bon thấp, tăng trưởng xanh. Đồng thời, mô hình này cũng hỗ trợ các đối tượng sử dụng khác như các trường đại học, viện nghiên cứu trong công tác giảng dạy, tuyên truyền và thúc đẩy thảo luận, đối thoại giữa các Bên liên quan.

Trong buổi tập huấn, các chuyên gia đã giới thiệu chi tiết cấu trúc và cách thức xử lý số liệu, hướng dẫn các bài tập thực hành ứng dụng trong xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh tại địa phương bằng Công cụ Calculator 2050 của Việt Nam.

Kết thúc buổi tập huấn, các học viên đánh giá cao nội dung tập huấn, mong muốn được tiếp cận mô hình ở mức độ chi tiết hơn, từng bước khai thác, ứng dụng trong quản lý, nghiên cứu và giảng dạy.

Các tài liệu tập huấn xem chi tiết tại đây

Bài 1: Giới thiệu chung về Vietnam Calculator 2050

Bài 2: Giới thiệu chi tiết về cấu trúc, phương pháp tính giá các lựa chọn các-bon thấp, mô-đun phát thải KNK

Bài 3: Hướng dẫn học viên xây dựng các kịch bản giảm phát thải KNK cho lĩnh vực năng lượng - tham chiếu mục tiêu trong CL Tăng trưởng xanh

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn

 

Hình 3Ông Hoàng Văn Tâm, Trưởng phòng Ứng phó BĐKH, Cục ATMT trình bày phần giới thiệu công cụ tại buổi tập huấn