Thứ năm, 25/04/2024 | 08:38 GMT+7

Concept: Máy sấy quần áo chân không

01/09/2010

DryMate – concep máy sấy quần áo của nhà thiết kế người Đức Nico Klaber ứng dụng nguyên lý môi trường chân không nhằm tiết kiệm điện.

Nico Klaber, chuyên gia thiết kế trẻ tuổi tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế trường Đại học Koln (Đức) danh tiếng và giành được nhiều giải thưởng từ năm 2001 đến nay. Anh chính là một trong 8 người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế các sản phẩm gia dụng tương lai do Trung tâm thiết kế toàn cầu DesignLab của Electrolux năm 2009 với sản phẩm thiết bị nhà bếp Moleculaire.

DryMate-2.jpg

Năm nay Klaber tiếp tục ra mắt thị trường bằng một concept máy sấy quần áo DryMate mới, sử dụng công nghệ sấy chân không như là một công nghệ xanh giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa so với các máy giặt truyền thống.
DryMate có hình dáng mềm mại hơn những chiếc máy sấy quần áo thông thường, thoát khỏi những thiết kế truyền thống vuông vức.

Thùng máy cấu tạo hình tròn hơi ngả sau một góc 9 độ, có cửa lớn, góc mở rộng dễ dàng cho việc cất lấy quần áo; thân máy thuôn tròn, nhỏ dần từ trên xuống bám theo chu vi của thùng sấy.
Nếu nhìn trực diện, DryMate giống như một chiếc gương soi có tay cầm mà phần gương chính là chiếc thùng sấy với cửa làm bằng mê-ca trong chịu lực.

Không có gì khác biệt quá lớn với những máy sấy truyền thống nếu như DryMate không ứng dụng công nghệ sấy chân không. Nhờ công nghệ này Nico cho rằng chúng tiết kiệm được khá nhiều điện năng cho việc sấy khô.

Theo lời Nico, trong môi trường chân không với áp suất không khí thấp gần như bằng 0, nước càng dễ bay hơi hơn trong môi trường không khí thông thường. Vì vậy, Nico đã ứng dụng nguyên lý này vào trong máy sấy DryMate.
Một bơm chuyên biệt đặt bên trong giúp DryMate “hút” hết không khí trong thùng sấy, lượng ôxi giảm dần làm áp suất không khí thấp hơn bên ngoài vì vậy hơi nước dễ dàng bốc hơi hơn trong môi trường này dù nhiệt độ thấp hơn nhiều so với mức 100 độ C để nước bay hơi.

Do đó DryMate hoạt động hiệu quả hơn, bảo vệ quần áo tốt hơn và không phải đòi hỏi cung cấp một lượng nhiệt quá lớn để sấy đồ như những máy sấy truyền thống đang có mặt trên thị trường.

Theo Điện tử tiêu dùng