Thứ bảy, 20/04/2024 | 09:48 GMT+7

Thể thao xanh cứu môi trường

26/02/2010

Chính phủ Hàn Quốc vừa quyết định đẩy nhanh thời gian diễn ra các trận đấu bóng chày và thay thế hệ thống đèn chiếu sáng tiết kiệm điện tại các sân vận động lớn nhằm giảm khí thải.

Theo AFP, quy định mới sẽ được áp dụng từ mùa bóng tới khởi tranh từ tháng 3. Cụ thể, một cầu thủ trước khi ném bóng chỉ có tối đa 12 giây chuẩn bị sau khi người cầm chày đã sẵn sàng. Nếu vượt thời gian này, người ném bóng sẽ bị cảnh báo và nếu tiếp tục vượt thời gian sẽ bị xử thua. Hơn thế nữa, thời gian nghỉ dài sau lượt thứ 5 để làm sạch sân sẽ bị hủy bỏ và thay vào đó sẽ có các khoảng thời gian ngắn làm sạch sân ở các lượt 3, 5 và 7.

Ông Kim Yu Jin, giám đốc dự án tiết giảm điện năng cho biết, các biện pháp này cũng sẽ thu hút nhiều khán giả đến sân hơn vì trận đấu sẽ nhanh và hấp dẫn hơn. Ngoài ra, nhiều hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời cũng sẽ được lắp đặt tại các sân vận động và người ta dùng xe điện để đưa cầu thủ ném bóng từ khu vực khởi động đến khu vực ném bóng.

Sân vận động Jamsil ở Seoul - 1 trong 7 sân thi đấu cấp quốc gia hiện tiêu thụ hơn 3.000kW điện một đêm thi đấu, trong khi một hộ dân chỉ sử dụng 500kW điện/tháng.

(Nguồn: Sài Gòn giải phóng)