Thứ sáu, 29/03/2024 | 14:19 GMT+7

Cao và xanh

12/10/2009

Tham dự Hội chợ triển lãm công nghệ thông tin và đồ điện tử (CEATEC 2009) đang diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), một khách tham quan có vẻ ngỡ ngàng vì bật mãi mà đèn... không sáng! Đọc được nỗi băn khoăn của khách, cô hướng dẫn viên người Nhật tươi cười bảo, đây là loại đèn LED cảm ứng ánh sáng, khi “xét thấy” trong khu vực vẫn đủ ánh sáng tự nhiên, nó sẽ không bật.

Ra vậy, công nghệ cao đồng nghĩa với tiết kiệm năng lượng, khéo léo can thiệp vào những thói quen cố hữu của người tiêu dùng, kể cả khi họ trả bằng tiền túi.

Tại cuộc triển lãm, rất nhiều khách tham quan đã dừng chân trước gian hàng của Tập đoàn Panasonic với thông điệp “Eco Ideas” (tạm dịch: những ý tưởng vì sinh thái), trong đó giới thiệu mô hình một ngôi nhà lý tưởng. Bạn đi đến đâu hệ thống chiếu sáng sẽ “theo chân” bạn đến đó và sẽ tự tắt khi bạn rời đi.

Hệ thống liên kết siêu thông minh VIERA Link được tích hợp chế độ Eco-mode điều khiển độ sáng màn hình của những chiếc tivi 3D Full HD cho phù hợp nhằm tiết kiệm điện năng tối đa và tự động tắt khi không sử dụng.

Công nghệ tiết kiệm năng lượng ECO còn “phủ kín” hầu hết các sản phẩm gia dụng của hãng này, như máy giặt cảm biến 3 chiều (sử dụng ít nước hơn rất nhiều so với loại thông thường, mà một trong những “bí quyết” rất đơn giản và thông minh là việc đặt nghiêng thùng giặt), tủ lạnh, điều hòa không khí, máy tính xách tay sử dụng pin Lithium-ion cung cấp các giải pháp lưu trữ năng lượng...

Triết lý “công nghệ cao là phải xanh” được quán triệt trong hội chợ lần này có thể xem là một tín hiệu hứa hẹn thực hiện lời cam kết mang tính đột phá - cắt giảm tới 25% khí thải CO² - của tân Thủ tướng Nhật Yukio Hatoyama trước thềm Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về biến đổi khí hậu; nhưng đồng thời cũng là một xu thế không thể thay đổi.

Theo định hướng phát triển của Panasonic được ông Fumio Ohtsubo - Chủ tịch Tập đoàn Panasonic công bố tại CEATEC 2009, những giải pháp thông minh, tiện nghi và tiết kiệm nhằm bảo vệ môi trường sẽ là xu hướng tích hợp trong tất cả các sản phẩm của hãng trong tương lai.

Chiếc lá xanh ECO được chọn làm biểu tượng của Panasonic đã thể hiện quan điểm tạo dấu ấn thương hiệu, ưu thế cạnh tranh bằng cách làm đem lại lợi ích cho hãng, tiết kiệm cho người tiêu dùng và sự phát triển bền vững cho cả cộng đồng.

(Nguồn: SGGP)