Thứ sáu, 26/04/2024 | 16:30 GMT+7

Tọa đàm giao lưu “Nhà báo, doanh nghiệp và hoạt động tiết kiệm năng lượng”

18/09/2009

Sáng nay, 18 tháng 9 năm 2009, tại Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm giao lưu ”Nhà báo, doanh nghiệp và hoạt động tiết kiệm năng lượng”. Buổi tọa đàm do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Tp.HCM, Ban quản lý Dự án Nâng cao Hiệu quả Sử dụng Năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa - PECSME, Công ty Điện lực Tp.HCM phối hợp tổ chức. Đây được coi là hoạt động bên lề Hội chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam ASEAN + 3 (Techmart Vietnam ASEAN + 3) được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 17 đến 20/09/2009.

Tham gia tọa đàm có đại diện các công ty hoạt động trong ngành gồm, gạch, dệt may, chế biến thực phẩm, giấy và bột giấy; công ty sản xuất, kinh doanh nước giải khát và các tòa nhà đã đoạt giải cao trong cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” trong nước và khu vực Đông Nam Á ...Bên cạnh đó còn có đại diện các đơn vị chuyên trách hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, đại diện cơ quan báo, đài tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, các phóng viên, nhà báo đã nhiều năm gắn bó với hoạt động tiết kiệm năng lượng, các tác giả đã đoạt giải cao trong giải thưởng “Truyền thông về tiết kiệm năng lượng”.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng năng lượng thẳn thắn chia sẻ mối quan tâm, những thuận lợi, khó khăn cũng như hiệu quả của việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng. Trên cơ sở đó, sẽ phát huy hơn vai trò cả các nhà quản lý, các doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí trong việc truyền thông hiệu quả các giải pháp tiết kiệm năng lượng đến cộng đồng.

Buổi tọa đàm giao lưu còn là cầu nối để doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí cập nhật đẩy đủ, nhanh chóng những thông tin về tiết kiệm năng lượng, các chương trình hỗ trợ tài chính, công nghệ, kỹ thuật tiết kiệm năng lượng của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Huyền Anh