Thứ hai, 06/05/2024 | 01:38 GMT+7

Đà Nẵng: Tập huấn tiết kiệm năng lượng

25/05/2009

Trong hai ngày 21 và 22-5, Trung tâm Công nghệ sinh học và Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ (Sở KH-CN TP Đà Nẵng) phối hợp với BQL Dự án nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (ECSME) tổ chức khóa tập huấn tiết kiệm năng lượng cho hơn 40 DN hoạt động trong lĩnh vực giấy và dệt nhuộm trên địa bàn Đà Nẵng.

Đại diện ECSME đã giới thiệu một số giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất giấy và dệt nhuộm như quản lý năng lượng, thực hiện hệ thống quản lý năng lượng ở từng khu vực, hướng dẫn lắp đặt một số bóng đèn công nghệ mới, thay đổi thiết bị phục vụ sản xuất hiện đại, ít hao tốn năng lượng, thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng sửa chữa hợp lý để tránh tình trạng máy móc bị hư hỏng ảnh hưởng đến sản xuất, gây lãng phí năng lượng...

Khóa tập huấn sẽ giúp các DN giảm chi phí vận hành, bảo trì, tăng nhận thức của nhân viên về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả. Mặt khác, tiết kiệm năng lượng sẽ giúp các DN nâng cao năng suất, hạ giá thành và tăng giá trị cạnh tranh..., đặc biệt là đem lại nhiều ích lợi cho phát triển đất nước cũng như môi trường sống, trái đất trước hiểm họa “hiệu ứng nhà kính”.

(Nguồn: www.cadn.com.vn)