Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:01 GMT+7

IC Compact giúp cải thiện tiêu hao nhiên liệu

28/08/2006

Giá xăng dầu tăng, nhiều người sử dụng xe gắn máy cũ đang rất lo ngại tình trạng xe “uống xăng” nhiều, chi phí sẽ tăng cao. Để hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu, gần đây nhiều người đã tìm đến các tiệm sửa để chỉnh sửa, thay thế các hạng mục phụ tùng, thiết bị tiết kiệm xăng. Các chuyên gia kỹ thuật cho biết, IC Compact cũng là một trong những thiết bị giúp tiết kiệm xăng cho xe gắn máy cũ- nếu chúng ta biết cách thay thế.

Theo nhà sản xuất, đa số các trường hợp xe trở nên hao xăng hơn là vì động cơ đã phát sinh một số hỏng hóc. Cũng có thể tình trạng xe “uống xăng” nhiều là do hiệu quả hoạt động của một số phụ tùng trong xe bị giảm sút vì sử dụng lâu ngày, sản phẩm không đạt tiêu chuẩn… 
 
Để hạn chế tình trạng này, việc thay thế các bộ phận phụ tùng chắc chắn sẽ giúp cải thiện sự tiêu hao nhiên liệu. Cần nói rõ hơn, việc thay thế này chỉ có thể khôi phục về gần với trạng thái tiêu hao nhiên liệu tối ưu ban đầu, chứ không thể tốt hơn so với động cơ mới sản xuất như một số lời quảng bá. Có thể hiểu một cách ngắn gọn là, để chiếc xe gắn máy hoạt động tốt, bền lâu thì các bộ phận trong hệ thống máy phải được sản xuất đạt chất lượng cao và đồng bộ.
 
 Để chiếc xe chạy êm hơn, ít tiêu hao nhiên liệu hơn thì bộ phận điều khiển và chuyển tiếp năng lượng là rất quan trọng. Nó gồm bộ kích xung và hệ thống điều khiển điện tử thường gọi là IC đánh lửa. IC là bộ phận nhận năng lượng từ nguồn phát và chuyển tiếp phần năng lượng này đến bộ phận cao áp, đốt cháy nhiên liệu, tạo sức đẩy cho động cơ.
 
 Thông thường các loại IC nguyên thủy của xe gắn máy thường được thiết kế để tạo ra hiện tượng cộng hưởng điện, do đó hiệu suất chuyển tiếp năng lượng tới bộ phận cao áp sẽ tối ưu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do như sự xuống cấp của IC-đối với xe gắn máy Trung Quốc giá rẻ, hay do bị tráo đổi- đối với xe nhập khẩu từ Nhật, Ý, Thái Lan, đặc biệt là trong trường hợp IC thay mới có chất lượng chưa chuẩn…, khi đó nó sẽ không còn đạt được trạng thái cộng hưởng tối ưu nên năng lượng được chuyển tới đầu bugi bị giảm đi, xăng không cháy được hoàn toàn, xe chạy sẽ bị hao xăng hơn, có khi hao thêm tới 20-30%.
 
 Hơn nữa, do không được thiết kế ở trạng thái tối ưu, nên các IC này thường rất mau hư, xe chạy tốc độ cao sẽ không “ngọt”, thường bị mất la-ren-ti hoặc phải chỉnh la-ren-ti hơi lớn và chỉnh thường xuyên. Theo các chuyên gia động cơ, trong trường hợp như trên người sử dụng xe-nhất là xe gắn máy cũ, nên đưa xe đi kiểm tra lại hệ thống đánh lửa, vì rất có thể IC đang sử dụng không còn phù hợp.
 
 Hiện nay, IC Compact cũng là một trong những thiết bị tiết kiệm nhiên liệu vì được thiết kế đạt sự cộng hưởng tối ưu. Nó sẽ giúp phục hồi trạng thái đánh lửa của IC nguyên thủy, giúp động cơ hoạt động ở trạng thái tối ưu. Tuy nhiên, ở một số xe gắn máy cũ, do các bộ phận khác cũng xuống cấp, nên chỉ thay thế IC sẽ không đạt được kết quả rõ rệt mà người sử dụng cần thay các bộ phận đã xuống cấp trước khi thay IC.
 
 Người tiêu dùng có thể kiểm tra xe, tìm hiểu và sử dụng thử IC Compact tại Trung tâm Microtech, điện thoại 1900555525–0903763045.