Thứ hai, 29/04/2024 | 01:35 GMT+7

Nagakawa đem giải pháp tiết kiệm 25% năng lượng tới diễn đàn sáng tạo đổi mới quốc gia

02/11/2023

Là một trong những đơn vị tiên phong nỗ lực trong đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, Tập đoàn Nagakawa đem đến Diễn đàn “Lãnh đạo Đổi mới sáng tạo 2023” đề bài về giải pháp tiết kiệm 25% năng lượng để tìm kiếm, kết nối giải pháp công nghệ triển vọng trên thị trường.

Chiều 30/10, Diễn đàn “Lãnh đạo Đổi mới sáng tạo 2023” đã diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc với sự tham gia của hơn 200 đại diện doanh nghiệp, tập đoàn Việt Nam và đa quốc gia. Là một trong những đơn vị tiên phong nỗ lực trong đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, Tập đoàn Nagakawa đem đến Diễn đàn đề bài về giải pháp tiết kiệm 25% năng lượng để tìm kiếm, kết nối giải pháp công nghệ triển vọng trên thị trường. 
Tại Diễn đàn, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia hàng đầu đã mang tới bức tranh toàn cảnh và xu hướng về Đổi mới sáng tạo, đồng thời đưa ra những cơ hội cần phải nắm bắt kịp thời. Song song với đó, phiên thảo luận “Đổi mới sáng tạo mở - Chuyện chưa kể” đào sâu quá trình áp dụng và hợp tác đổi mới sáng tạo mở tại các tập đoàn, doanh nghiệp với các đại diện tiêu biểu. Các bài học, định hướng vượt qua mọi trở lực đến từ nội tại và tăng trưởng nhanh, bền vững hơn trong tương lai. Những câu chuyện về đổi mới sáng tạo trong những doanh nghiệp hàng đầu đã được hé lộ.
Các đề bài đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp và tập đoàn đã được đưa ra tại diễn đàn cần các doanh nghiệp khởi nghiệp giải đề theo những hướng tiếp cận mới, sáng tạo . Các doanh nghiệp như Heineken Việt Nam, Tập đoàn Viettel, Qualcomm, Tập đoàn Nagakawa, Smollan Việt Nam, Kowil Việt Nam, CMC Corporation… là những đơn vị công bố đề bài trong dịp này.
Là một trong những đơn vị tiên phong nỗ lực trong đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, Tập đoàn Nagakawa đem đến Diễn đàn đề bài về tìm kiếm giải pháp tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhằm giảm phát thải CO2 trong bối cảnh nhiệt điện than đang chiếm đến 45,6% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống. Đây là một đề bài mang hoài bão lớn nên cần sự cộng hưởng, song hành cùng các giải pháp từ các nguồn lực bên ngoài theo đúng tinh thần Đổi mới, sáng tạo mở. Đề bài mà Nagakawa đem đến Diễn đàn là kỳ vọng của doanh nghiệp đưa ra bên ngoài để tìm kiếm, kết nối những giải pháp công nghệ tiềm năng trên thị trường. 
Trong thời đại BANI, một doanh nghiệp muốn nâng cao năng lực thích ứng, mở rộng không gian tăng trưởng để có thể tồn tại và phát triển thì buộc phải đổi mới sáng tạo mở. Nagakawa thành lập được hơn 20 năm trên thị trường, với lịch sử lâu đời, đây sẽ là lợi thế với doanh nghiệp sản xuất truyền thống nhưng cũng là thách thức. Chính vì vậy, Nagakawa luôn chú trọng đổi mới sáng tạo, đặc biệt là đổi mới sáng tạo mở.
Với lợi thế là công ty hàng đầu thực thi triển khai các công nghệ mới nhất trong điều hòa không khí và hệ thống HVAC thế hệ mới, Nagakawa tham gia vào liên minh xây dựng hệ thống công nghệ tổng thể, gồm công nghệ phần mềm, truyền số liệu viễn thông, AI, iOT và big data, .. hợp tác với các đối tác quốc tế để nghiên cứu và làm chủ giải pháp Smart VRF/HVAC và BMS. Đây là giải pháp giúp giám sát và quản lý tình trạng sử dụng điện của các hệ thống điều hòa, sưởi, thông khí của các tòa nhà, văn phòng, khu dân cư, khu công nghiệp… .từ đó đưa cảnh báo hoặc tự động điều khiển thiết bị để ngăn chặn điện năng tiêu thụ lãng phí. Giải pháp công nghệ do Nagakawa làm chủ có thể giúp giảm 5% điện năng tiêu thụ trong các tòa nhà và tiến tới 25% trong tương lai. 
Đây cũng là một trong những chiến lược lớn để đưa Nagakawa chuyển dịch sang hướng công nghệ trong lĩnh vực Lạnh và điều hòa không khí, góp phần đem tới cho thị trường những sản phẩm điều hòa không khí đạt tiêu chuẩn, bền vượt trội, tiết kiệm điện năng và giảm tối đa tác động có hại tới môi trường, chung tay để đồng hành cùng Chính phủ hướng đến mục tiêu Net Zero, cùng Chuyển đổi Xanh để Phát triển bền vững.
Theo: Nagakawa