Thứ hai, 29/04/2024 | 10:47 GMT+7

Thanh niên PC Cần Thơ cùng một mùa hè "Tiết kiệm"

18/09/2023

Từ chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của EVN, những thông điệp “Tiết kiệm vì Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” và “Tiết kiệm điện thành thói quen” là những nội dung mà đoàn viên thanh niên PC Cần Thơ triển khai rộng rãi trong 3 tháng mùa hè vừa qua.

Thực hiện vai trò, trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên trong sản xuất kinh doanh và công tác đoàn thể, trong các tháng hè vừa qua, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa gắn liền với chủ đề năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Hình ảnh trong Công trình thanh niên “Vì trường đẹp cho em” với thông điệp bảo vệ môi trường và “Tiết kiệm điện thành thói quen”.
Từ chủ đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” của EVN, những thông điệp “Tiết kiệm vì Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” và “Tiết kiệm điện thành thói quen” là những nội dung mà đoàn viên thanh niên PC Cần Thơ triển khai rộng rãi trong 3 tháng mùa hè vừa qua.
Đầu tiên là việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Đoàn thanh niên Công ty Điện lực TP. Cần Thơ phối hợp hợp Đoàn thanh niên Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Nam (SPCIT) và Đội Cộng tác viên (CTV) Thành đoàn Cần Thơ thực hiện công trình thanh niên “Vì Trường đẹp cho em”. Sức trẻ của thanh niên đã cùng nhau sơn sửa, vẽ trang trí lên tường những bức họa dễ thương, màu sắc thân thiện tại Trường tiểu học Thới Hưng 2, xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ. Các hình ảnh được vẽ sinh động, gần gũi với tuổi học trò, những điều cần tránh, những việc làm tốt, lan tỏa thói quen tốt về bảo vệ môi trường và “Tiết kiệm điện thành thói quen”.
Song song việc thực hiện công trình thanh niên trên, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực TP. Cần Thơ đã hỗ trợ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, phối hợp Đội CTV thành đoàn tổ chức giáo dục kỹ năng xã hội cho học sinh tiểu học, tập huấn viết hồ sơ tuyển dụng cho các bạn sinh viên sắp ra trường trên địa bàn xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ. 
Công ty Điện lực TP. Cần Thơ tặng quà đồng hành cùng thiếu nhi vượt khó học tốt tại xã Thới Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ.
Hưởng ứng cuộc phát động “Toàn dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh cấp độ 2” của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, cũng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, tại xã Thạnh Phú, Đoàn thanh niên PC Cần Thơ phối hợp Xã Đoàn đến từng nhà hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh cấp độ 2 cho Bà con. Trong khuôn khổ hoạt động, Đoàn thanh niên PC Cần Thơ đã lồng ghép việc phát tờ rơi và hướng dẫn người dân kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Các bạn cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến của ngành điện, những thắm mắc về lĩnh vực điện thì bà con gọi Tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực miền Nam 19001006 – 1900900 để được giải đáp.
Hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh cấp độ 2 kết hợp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn cho người dân tại xã Thạnh Phú – huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ.
Thực hiện Nghị quyết năm 2023 của Ban chấp hành Đoàn Khối Doanh nghiệp TP. Cần Thơ; để hỗ trợ các em thiếu nhi khó khăn, học sinh vượt khó học tốt nhân dịp năm học mới, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực TP. Cần Thơ tham gia Chiến dịch “60 ngày tiết kiệm vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”, vận động toàn thể CBCNV Công ty thực hiện tiết kiệm để “nuôi” heo đất. Tổng số tiền tiết kiệm trong Chiến dịch vừa qua là hơn 14 triệu đồng, đóng góp cùng các tổ chức đoàn thể trong Khối Doanh nghiệp để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.
Toàn thể CBCNV Công ty Điện lực TP. Cần Thơ “nuôi” heo đất hưởng ứng Chiến dịch “60 ngày tiết kiệm vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.


Tổng kết Chiến dịch “60 ngày tiết kiệm vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” lần thứ XII và trao học bổng cho con ĐVTN trong khối Doanh nghiệp TP. Cần Thơ.
Một hoạt động ý nghĩa khác trong “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023 của Đoàn thanh niên PC Cần Thơ đó là vận động quyên góp cho Chương trình “Gom nắng cho em” cùng Câu lạc bộ Vì Trẻ thơ – Trường Đại học Y Dược Cần Thơ. Hoạt động góp phần giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho 12 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ, giúp các em lạc quan, yêu đời và có thêm nghị lực chiến đấu với bệnh tật. Tổng số tiền đã vận động đóng góp của CBCNV Công ty là khoảng 15 triệu đồng.
Chương trình “Gom nắng cho em” giúp đỡ các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ.
Khép lại một mùa hè “Tiết kiệm” với những yêu thương đã trao, Đoàn thanh niên Công ty Điện lực TP. Cần Thơ hi vọng tiếp tục thực hiện thành công những nhiệm vụ mới, những thử thách mới và cho đi nhiều yêu thương hơn nữa, đóng góp cùng cộng đồng xã hội.
Theo: Trang tin điện tử ngành điện