Thứ năm, 18/04/2024 | 14:51 GMT+7

EVN yêu cầu các đơn vị thành viên tại miền Bắc cấp bách tiết kiệm điện

07/06/2023

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên của EVN có trụ sở tại các tỉnh, thành phố miền Bắc triển khai ngay các biện pháp tiết kiệm điện cấp bách từ nay cho đến hết tháng 8/2023.

Theo đó, EVN yêu cầu thực hiện các biện pháp tiết kiệm như sau:
Đối với hệ thống điều hòa không khí: Không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh…) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C. Điều hòa không khí chỉ được sử dụng tại một số khu vực phục vụ điều hành hệ thống điện, phòng đặt thiết bị bắt buộc phải sử dụng điều hoà để đảm bảo an toàn vận hành các thiết bị theo yêu cầu như phòng máy chủ, điều độ, trung tâm điều khiển…    
Đối với chiếu sáng: Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực công cộng không thật sự cần thiết. Không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí… (trừ trường hợp đảm bảo an ninh, an toàn, trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương hoặc cấp trên).
Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên
Các đơn vị có máy phát điện tại trụ sở cần sẵn sàng huy động máy phát điện khi có yêu cầu.
Về trang phục tại công sở: Cán bộ công nhân viên cũng được lưu ý ưu tiên sử dụng trang phục mùa hè giản dị nhưng lịch sự (áo ngắn tay, thoáng mát).
Bên cạnh đó, các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng… cũng được yêu cầu hạn chế sử dụng.
Trên cơ sở xác định đây là nhiệm vụ cấp bách trong bối cảnh hiện tại, EVN yêu cầu Người đứng đầu đơn vị trực tiếp chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp tiết kiệm điện tại trụ sở đơn vị mình và chịu trách nhiệm về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các trụ sở làm việc của đơn vị mình, đồng thời báo cáo hàng tuần kết quả thực hiện.
Quyết định của EVN được đưa ra trong bối cảnh cung cấp điện nói chung đang có nhiều khó khăn trong mùa khô năm 2023.
Khánh An