Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:41 GMT+7

Dự án giúp tiết kiệm hàng trăm ngàn đô la chi phí năng lượng cho trường đại học tại Mỹ

24/07/2023

Đại học St. John's College (vùng Santa Fe, bang New Mexico, Hoa Kỳ) đã ký thoả thuận hợp tác với công ty công nghệ sạch Ameresco để nhận được các nâng cấp hiệu quả về năng lượng tái tạo giúp tiết kiệm hơn 100.000 đô la chi phí năng lượng hàng năm.

St. John's College đang khởi động một dự án hiệu quả năng lượng và năng lượng mặt trời toàn diện với nhiều giai đoạn thông qua quan hệ đối tác cùng với công ty công nghệ sạch Ameresco. Dự án hợp tác sẽ giúp cải tạo cơ sở hạ tầng của trường St. John's, đồng thời tìm ra những giải pháp tiết kiệm năng lượng phù hợp tại đây.
Nâng cấp năng lượng tại St. John's College bao gồm việc bổ sung 1.670 tấm pin mặt trời, cũng như 20 trạm sạc EV trên bốn bãi đậu xe trong khuôn viên trường. (Ảnh: Business Wire)
Dự án sẽ bổ sung 1670 tấm pin mặt trời, cũng như 20 trạm sạc xe điện trên 4 bãi đậu xe trong khuôn viên trường. Việc lắp đặt năng lượng mặt trời sẽ sử dụng thiết kế quang điện kết nối lưới sáng tạo, sẽ liên kết năng lượng được tạo ra với lưới điện tiện ích địa phương cho phép trường St. John's College lưu trữ và sử dụng điện khi cần.
Hiện tại, các bản cập nhật đã hoàn thành bao gồm: trang bị thêm hệ thống chiếu sáng LED bên trong và bên ngoài khuôn viên trường, lợp lại mái và trang bị thêm hệ thống HVAC trên mái ba tòa nhà, thay thế thiết bị xử lý không khí và nồi hơi cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng nước trong ký túc xá. 
Những cập nhật này được thiết kế cho trường St. John để giảm lượng khí thải carbon của trường xuống 858 tấn, tương đương với mức tiêu thụ điện hàng năm của 167 hộ gia đình hoặc 96.530 gallon xăng tiêu thụ, giúp tiết kiệm hơn 100.000 đô la chi phí hàng năm.
Việc thực hiện các giải pháp bền vững này đảm bảo rằng cơ sở vật chất trong khuôn viên trường và các dịch vụ dành cho sinh viên của chúng tôi phù hợp với văn hóa của nhà trường. Tôi rất vui vì chúng tôi đang kết hợp các công nghệ tiên tiến vào thiết kế khuôn viên của mình và bước vào một kỷ nguyên mới về trách nhiệm với môi trường.” Mark Roosevelt, Hiệu trưởng St. John's College cho biết. 
Bob Georgeoff  - Phó chủ tịch điều hành của Ameresco bày tỏ niềm vui khi được hợp tác cùng các đơn vị giáo dục như St. John's College. “Cùng nhau, chúng tôi đã có thể xác định các lĩnh vực cải tiến sẽ có tác động lâu dài và giúp trường đại học tiết kiệm đáng kể chi phí và năng lượng, tạo cơ hội cho việc phân bổ tài trợ ở những nơi khác.” Bob Georgeoff nhấn mạnh.
Tuệ Lâm biên dịch (Theo: Facility Executive)