Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:42 GMT+7

Giải pháp giúp các nhà thờ tại Michigan tiết kiệm năng lượng

24/07/2023

Một tổ chức có tên Solar Faithful đã cung cấp một giải pháp để các nhà thờ khu vực phía tây bang Michigan (Mỹ) tiết kiệm được khoảng 10% chi phí năng lượng cũng như tiền bạc.

Theo trang tin West Michigan, mặc dù ngày trái đất đã diễn ra vào cuối tuần trước (22/4) nhưng điều đó không có nghĩa là sứ mệnh giúp đỡ hành tinh của chúng ta cũng dừng lại.
Để tiếp tục sứ mệnh này, Solar Faithful đã cùng các tổ chức Chart House Energy, Climate Witness Project, World Renew, Michigan Interfaith Power and Light, D2 Solar và một số cá nhân khác thúc đẩy việc sử dụng năng lượng sạch thông qua việc lắp đặt pin năng lượng mặt trời tại các nhà thờ địa phương.
Lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà thờ The Refuge (Ảnh: Fox17)
Nhà thờ nị nạn The Refuge Church ở Grandville là một trong số những nhà thờ nhận được sự hỗ trợ của Solar Faithful và các nhà đầu tư. Gerry Koning - mục sư của The Refuge Church tin rằng đây là một lợi ích cho tất cả mọi người. Trước đó ông đã nghiên cứu các tấm pin mặt trời trong một thời gian dài, tuy nhiên do chi phí quá cao nên chưa thể thực hiện được.
“Hiện tại, chúng tôi đang có một hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà với công suất 86 kWh. Chúng tôi có thể sử dụng nguồn điện năng này vào một số thời điểm, ngoài ra năng lượng dư thừa sẽ được truyền tải vào lưới điện để cung cấp cho cộng đồng của chúng tôi với khả năng phục vụ cho khoảng hơn chục ngôi nhà”, mục sư Koning cho biết thêm.
Được biết, Rob Rafson - Chủ tịch của Solar Faithful và Chart House Energy, đã thực hiện các dự án hỗ trợ cho các nhà thờ trong khoảng 15 năm. Ban đầu Rob Rafson thành lập Chart House Energy ở Chicago, nơi ông ấy bắt đầu làm việc tại Nhà thờ Công giáo La Mã. Rob tin rằng một ngày nào đó ông ấy sẽ thực hiện dự án trên quy mô lớn hơn và giúp các nhà thờ tiết kiệm năng lượng một cách đáng kể.
Cận cảnh các tấm pin mặt trời đang được đặt trên mái nhà thờ The Refuge Church ở Grandville (Ảnh: Fox17)
Dự kiến, khi được hỗ trợ lắp đặt pin năng lượng mặt trời, các nhà thờ sẽ có hoá đơn năng lượng thấp hơn 10% so với trước đây. Ngoài ra, họ cũng có thể san sẻ năng lượng sạch cho cộng động của họ bởi phần năng lượng sạch dư thừa sẽ được hoà vào lưới điện để các hộ gia đình khác sử dụng .
Nhà thờ tị nạn Grandville không phải là nhà thờ duy nhất tham gia vào dự án. Đã có 6 nhà thờ khác đăng ký tham gia trong quý 1 năm nay, khoảng 30-40 nhà thờ đang đề xuất và hàng trăm người khác đã quan tâm tới dự án. Solar Faithful mong muốn giúp càng nhiều nhà thờ càng tốt, bất kể loại hình, tôn giáo hay giáo phái nào.
Minh Khuê biên dịch (Nguồn West Michigan)