Thứ bảy, 20/04/2024 | 07:06 GMT+7

Doanh nghiệp tại Mỹ giúp khách hàng tiết kiệm hàng tỷ đô chi phí năng lượng

23/07/2023

Kể từ năm 2008, khách hàng đã tiết kiệm được khoảng 7,65 tỷ USD thông qua Chương trình Hiệu quả Năng lượng của ComEd (một đơn vị cung cấp điện thuộc Tập đoàn Exelon có trụ sở tại Chicago, Mỹ)

ComEd vừa được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) công nhận trên toàn quốc nhờ khả năng giúp hơn 630.000 khách hàng dân cư và doanh nghiệp (năm 2022) tiết kiệm được khoảng 176 triệu đô la Mỹ trên hóa đơn tiền điện bằng cách tận dụng Chương trình Hiệu quả Năng lượng ComEd của công ty. 
Trụ sở ComEd (Ảnh: shive-hattery.com)
Đây là lần thứ 11 liên tiếp ComEd đã nhận được Giải thưởng Đối tác xuất sắc bền vững của năm ENERGY STAR. Những người nhận giải thưởng là những thành viên của một nhóm xuất sắc đã cam kết lâu dài trong việc chống biến đổi khí hậu và bảo vệ sức khỏe cộng đồng thông qua hiệu quả năng lượng.
ENERGY STAR là biểu tượng về hiệu quả năng lượng được chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ, với mục tiêu là bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho cả doanh nghiệp và cá nhân thông qua các sản phẩm và hoạt động tiết kiệm năng lượng. Việc được cấp biểu tượng ENERGY STAR có nghĩa là các sản phẩm đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về hiệu quả năng lượng do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ quy định. 
Kể từ năm 1992, ENERGY STAR và các đối tác của mình đã giúp các gia đình và doanh nghiệp Mỹ tránh được hơn 500 tỷ USD chi phí năng lượng và giảm được hơn 4 tỷ tấn khí nhà kính. 
"Khi chúng tôi tăng tốc các nỗ lực để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, quan hệ đối tác công - tư sẽ rất cần thiết để hiện thực hóa quy mô tham vọng của chúng tôi. Tôi hoan nghênh những người đoạt giải ENERGY STAR năm nay vì đã hợp tác với EPA để mang lại một tương lai năng lượng sạch giúp tiết kiệm tiền cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ ", quản trị viên EPA Michael S. Regan cho biết.
Chương trình Hiệu quả Năng lượng ComEd, được tài trợ theo luật tiểu bang, giúp các gia đình và doanh nghiệp tiết kiệm tiền và sử dụng năng lượng một cách hiệu quả hơn thông qua nhiều dịch vụ, ưu đãi và giảm giá, bao gồm giảm giá cho bếp từ cảm ứng và máy sấy quần áo bơm nhiệt được chứng nhận ENERGY STAR.
"Khi ComEd hoạt động nhằm cung cấp cho khách hàng năng lượng sạch, đáng tin cậy, chúng tôi cũng đã làm việc trong thập kỷ qua để kiểm soát chi phí và giữ mức giá cạnh tranh. Một phần của nỗ lực đó là thông qua Chương trình Hiệu quả Năng lượng ComEd, cho phép khách hàng kiểm soát thời gian và cách thức họ sử dụng điện để giúp họ quản lý chi phí và giảm hóa đơn tiền điện." Melissa Washington, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách hoạt động khách hàng của ComEd cho biết.
Kể từ năm 2008, chương trình đã tiết kiệm cho khách hàng khoảng 7,65 tỷ đô la trên hóa đơn tiền điện của họ. Chương trình này cũng giúp khách hàng tiết kiệm được hơn 70 triệu megawatt-giờ điện ròng, tương đương với: giảm gần 60 tỷ pound khí thải carbon từ khí quyển, loại bỏ gần 6 triệu ô tô khỏi đường, trồng hơn 33 triệu mẫu cây xanh, cung cấp năng lượng cho hơn 8 triệu ngôi nhà của khách hàng ComEd.
Một số mẹo tiết kiệm năng lượng ComEd gợi ý cho khách hàng:
1. Làm sạch hoặc thay thế các bộ lọc không khí.
Hệ thống sưởi và làm mát là một bộ phận tiêu thụ khá nhiều năng lượng của thiết bị. Bộ lọc không khí bẩn sẽ làm cho hệ thống làm mát phải làm việc nhiều hơn để lưu thông không khí. Bằng cách vệ sinh hoặc thay bộ lọc, bạn có thể giảm chi phí sưởi ấm và làm mát.
2. Cách nhiệt các ổ cắm và công tắc đèn.
Ổ cắm và công tắc đèn trên các bức tường ngăn cách nhà bạn với bên ngoài thường là những nguồn gây thất thoát nhiệt hoặc làm mát. Cách nhiệt những khu vực này có thể làm giảm gió lùa và giữ cho ngôi nhà của bạn thoải mái hơn.
3. Dọn dẹp các đồ vật quanh lỗ thông hơi.
Đồ nội thất, thảm và các đồ vật khác có thể chặn lỗ thông hơi và ngăn không khí nóng hoặc lạnh lưu thông. Điều này khiến hệ thống của bạn phải làm việc nhiều hơn và ngăn không cho các phòng nhanh chóng đạt được nhiệt độ mà bạn mong muốn.
4. Rút phích cắm thiết bị khi không sử dụng.
Nhiều thiết bị điện tử vẫn đang âm thầm tiêu thụ điện năng ngay cả khi chúng đã được tắt đi. Vì vậy hãy rút phích cắm của các thiết bị điện tử khi bạn không cần đến chúng. 
Tuệ Lâm biên dịch (Nguồn: yahoo.com)