Thứ năm, 28/03/2024 | 19:50 GMT+7

Điện lực Hậu Giang tham gia thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời

02/03/2023

Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Hậu Giang (PC Hậu Giang) đã phối hợp cùng một số đơn vị triển khai công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Long Bình, thị xã Long Mỹ (Hậu Giang).

Công trình đã được bàn giao cho xã quản lý và đưa vào sử dụng ngày 24/2/2023 bao gồm hạng mục lắp trụ và 70 đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời có công suất 120W trên tuyến lộ Rạch Chuối đến cầu treo tuyến lộ UBND xã Long Bình có chiều dài 3,5km. 
Đoàn cơ sở PC Hậu Giang thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời 120W tại xã Long Bình. (Ảnh: PC Hậu Giang)
Trong đó, Đoàn cơ sở PC Hậu Giang thực hiện 1km với 20 bóng đèn năng lượng mặt trời 120W (kinh phí 17,6 triệu đồng), khối lượng còn lại phối hợp, hỗ trợ lắp đặt cùng các đơn vị khác.
Được biết, đây là hoạt động thiết thực nhằm giúp người dân nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và giúp người dân địa phương đi lại thuận tiện vào ban đêm.
Trước đó, công trình “thắp sáng đường quê” đã được triển khai tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần nhiệt huyết của ngành điện, góp phần cùng các địa phương xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, giúp tiết kiệm chi phí bởi đây là loại đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời.
Trong thời gian tới, PC Hậu Giang sẽ tiếp tục triển khai và phối hợp cùng các hội và đoàn thể trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, hướng tới cộng đồng, thay đổi diện mạo và giúp nâng cao đời sống người dân khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh.
Tuệ Lâm