Thứ sáu, 29/03/2024 | 09:28 GMT+7

Tuyên truyền cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao sau dịp Tết

15/02/2023

Công ty Điện lực Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, sẵn sàng xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao tới khách hàng.

Công ty Điện lực Tuyên Quang (PC Tuyên Quang) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, do thời tiết rét đậm, rét hại và nồm ẩm kéo dài, nhu cầu sử dụng thiết bị điện của các gia đình đều tăng như: đèn trang trí, các thiết bị điện tử, điều hòa, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm… dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của nhiều hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tăng cao. 
Trước thực tế này, PC Tuyên Quang đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền, sẵn sàng xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao tới khách hàng. 
Nhân viên Điện lực Sơn Dương tuyên truyền tiết kiệm điện tại nhà dân
Theo đó, PC Tuyên Quang chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, tích cực tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh (hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS).
Đồng thời, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn). Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm.
Chị Nguyễn Thị Thơm, tổ dân phố Xây Dựng, thị trấn Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, gia đình chị sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt, cùng các thiết bị điện trang trí với tần suất nhiều hơn, dẫn đến tiền điện trong dịp Tết này có thể tăng cao hơn so với các tháng trước, nhưng với sự hỗ trợ, hướng dẫn của cán bộ Điện lực trong việc tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn các tháng liền kề, nên gia đình đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình.
Để chủ động rà soát các hóa đơn tiền điện, các đơn vị Điện lực sẽ tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng tuyền truyền các khách hàng sử dụng ứng dụng CSKH EVNNPC trên thiết bị di động thông minh, để thường xuyên theo dõi sản lượng điện, giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện. 
Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gia đình.
Với những giải pháp đồng bộ trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng đã và đang triển khai thực hiện của Công ty Điện lực Tuyên Quang, qua đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, giúp nâng cao sự hài lòng của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Nguồn: Bnews.vn