Thứ tư, 24/04/2024 | 22:56 GMT+7

Huyện Nghĩa Hưng, Nam Định tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhân dân.

30/09/2022

Nội dung những đợt tuyên truyền xoay quanh chủ đề: đảm bảo an toàn điện; hướng dẫn nhân dân sử dụng thiết bị điện an toàn tiết kiệm; tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện; đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Nhiều năm trở lại đây, mặc dù tình trạng mất an toàn điện trong nhân dân diễn ra phức tạp, tuy nhiên trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định không xảy ra trường hợp nào gây ra mất an toàn về điện trong nhân dân và không để xảy ra mất an toàn đối với công nhân ngành Điện. 
Đây là kết quả to lớn mà ngành điện tỉnh Nam Định nói chung và điện lực Nghĩa Hưng nói riêng đã đạt được, kết quả này cũng đã đánh giá chất lượng của các đợt tuyên truyền, hướng dẫn đảm bảo an toàn điện trong dân.
Điện lực Nghĩa Hững hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (Ảnh: PC Nam Định)
Từ đầu năm 2022 đến nay Điện lực đã tổ chức được 9 đợt tuyên truyền, với 150 lượt tại các xã, thị trấn và trên Đài truyền thanh huyện. Đồng thời, phát 1500 cuốn cẩm nang gia đình tiết kiệm điện; phát 2000 cuốn các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, đảm bảo an toàn điện phòng chống cháy nổ trong các tòa nhà, công sở, cơ sở sản xuất; hướng dẫn sử dụng điện an toàn hiệu quả trên các cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến tỉnh và dịch vụ công Quốc gia; hàng tháng gửi trên 76 nghìn lượt tin nhắn thông báo các hoạt động đến khách hàng sử dụng điện.
Các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn, tin nhắn thường theo từng thời điểm của các hoạt động chính trị xã hội, theo mùa và theo các chuyên đề riêng của ngành Điện. Ví dụ: Sau dịp khai giảng hàng năm, Điện lực tổ chức chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại các trường tiểu học của xã và thị trấn. Tại đây, nhân viên ngành điện sẽ lồng ghép các nội dung, chuyên đề tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm, để các em học sinh tự nhận biết và phòng tránh.
Thời điểm từ giữa tháng 12 năm cũ đến hết tháng 3 năm mới, ngành Điện tập trung tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn và đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trong các dịp Lễ, Tết, các lễ hội Xuân…
Từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm tập trung tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn tiết kiệm và đảm bảo phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng và khi mưa sét. Từ tháng trung tuần tháng 8 đến tháng 11 hàng năm tập trung tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn tiết kiệm và đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.
Nội dung những đợt tuyên truyền đảm bảo an toàn điện trong nhân dân sẽ tập trung hướng dẫn nhân dân cách sử dụng điện, sử dụng thiết bị điện an toàn tiết kiệm; tuyên truyền đảm bảo an toàn hành lang lưới điện; đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Các đợt tuyên truyền theo chuyên đề thường có nội dung như: đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, không thả diều, trồng cây, xây dựng công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện; không sử dụng điện để đánh chuột trên ruộng đồng và không vi phạm sử dụng điện. 
Bên cạnh công tác tuyên truyền, ngành Điện luôn quan tâm triển khai kiểm tra đường dây trung hạ thế, trạm biến áp, phát quang, chống nguy cơ chập cháy, sự cố và mất an toàn lưới điện theo quy định và theo chuyên đề của ngành Điện. 
Minh Khuê