Thứ sáu, 29/03/2024 | 00:49 GMT+7

Sản lượng điện tăng do sử dụng nhiều thiết bị sưởi ấm

02/03/2022

​Những ngày qua, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình đã có rét đậm, rét hại, nhiệt độ nhiều vùng dưới 10 độ C. ​Những ngày qua, do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình đã có rét đậm, rét hại, nhiệt độ nhiều vùng dưới 10 độ C.

Theo Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình, thời gian qua, do ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, rét đậm, rét hại nên nhiều khách hàng lựa chọn lắp đặt thêm đèn sưởi trong nhà tắm hay các thiết bị sưởi ấm trong phòng ngủ. Ngoài ra, một số hộ gia đình đã dùng đèn công suất lớn, quạt sưởi để sưởi ấm cho đàn gia súc, sưởi ấm gia đình vào ban đêm. Khi sử dụng các thiết bị điện có công suất cao rất dễ dẫn đến hiện tượng sản lượng tiêu thụ điện tăng bất thường.
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra các trường hợp khách hàng có sản lượng điện cao bất thường.
Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân khác là nhiều thiết bị sau một thời gian dài không sử dụng, khi trời trở lạnh, người dân sử dụng đột ngột mà bỏ qua khâu kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng và những bộ phận hư hỏng không được thay mới sẽ dễ gây cháy nổ, rò điện.
 
Điển hình như trường hợp của hộ dân T. V. P (địa chỉ Hà Thiệp, xã Võ Ninh) đã phản ánh về chỉ số công tơ tăng cao so với tháng trước. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhân viên điện lực đã nhanh chóng đến hỗ trợ, kiểm tra. Sau quá trình kiểm tra, đã phát hiện bình nóng lạnh tại gia đình bị rò rỉ dẫn đến sản lượng tăng bất thường, nhân viên đã giải thích và hỗ trợ.
 
Để hạn chế mức thấp nhất các nguy cơ xảy ra khi sử dụng các thiết bị sưởi ấm, sinh nhiệt, PC Quảng Bình đã tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề hỗ trợ cùng khách hàng xác định nguyên nhân, xử lý điểm chạm chập. Bên cạnh đó, ngành điện cũng khuyến cáo, hướng dẫn khách hàng thường xuyên theo dõi sản lượng điện dùng thông qua app chăm sóc khách hàng để sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện, yêu cầu khách hàng thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ của gia đình để kịp thời thay thế khi dây điện sau công tơ không đảm bảo an toàn.
Theo: Báo Công Thương