Thứ năm, 28/03/2024 | 22:57 GMT+7

Vương quốc Anh đầu tư nhà máy điện hạt nhân trên lộ trình không phát thải

21/10/2021

Chính phủ Anh sẽ đưa ra tuyên bố về kế hoạch đầu tư cho một nhà máy điện hạt nhân mới trước cuộc bầu cử năm 2024, như một phần của chiến lược Net Zero - không phát thải.


Nhà máy điện hạt nhân tại Sizewell C, miền đông nước Anh, sẽ là lựa chọn hàng đầu để nhận được khoản đầu tư từ chính phủ
"Chúng tôi đang tìm cách phê duyệt thêm ít nhất một dự án hạt nhân quy mô lớn trong vài năm tới để tăng cường an ninh năng lượng và tạo ra hàng nghìn việc làm cho xã hội", một phát ngôn viên của chính phủ Anh cho biết.
Cuộc khủng hoảng năng lượng gần đây ở châu Âu và tình trạng thiếu nhiên liệu ở Anh đã cho thấy những thiếu sót của việc phụ thuộc quá nhiều vào năng lượng không tái tạo. Điều này đã thúc đẩy London hướng tới sản xuất năng lượng sạch và tái tạo.
Theo đó, nhà máy điện hạt nhân tại Sizewell C,  miền đông nước Anh, sẽ là lựa chọn hàng đầu để nhận được nguồn vốn này từ chính phủ.
Đầu tháng này, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết Vương quốc Anh đang đặt mục tiêu sản xuất "năng lượng sạch" vào năm 2035 như một phần của mục tiêu đạt tới mức phát thải ròng khỉ carbon.
Hà Trần (Theo Reuters)