Thứ tư, 17/04/2024 | 06:17 GMT+7

Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ kiểm soát lượng điện tiêu thụ

20/08/2021

Với ứng dụng "EVNCPC CSKH", khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi để chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Để cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, thời gian qua Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao, góp phần kiểm soát được tình trạng nói trên là hướng dẫn người dân ứng dụng các phần mềm để kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày của gia đình.
Theo đó, với ứng dụng "EVNCPC CSKH" khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi để chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Ứng dụng EVNCPC CSKH
Bà Vũ Thị Sáng, Giám đốc Công Ty TNHH Một Thành Viên Đức Toàn Đắk Nông, thôn 6, xã Kiến Thành, huyện Đắk RLấp, tỉnh Đắk Nông cho biết tiêu thụ điện luôn là vấn đề được doanh nghiệp quan tâm. Nếu như trước đây khi nhận hóa đơn tiền điện mới biết được mức tiêu thụ điện năng còn bây giờ chỉ với chiếc điện thoại thông minh và cài đặt ứng dụng App chăm sóc khách hàng của EVNCPC là có thể kiểm tra tình hình sử dụng điện hằng ngày.
"Với ứng dụng này của ngành điện, tôi biết được ngày hôm đó tiết kiệm được bao nhiêu kWh điện năng tiêu thụ, tôi thấy ứng dụng này rất hiệu quả cho doanh nghiệp như chúng tôi để tính toán, cân đối chi phí kinh doanh.” - Bà Vũ Thị Sáng cho hay.
Dưới sự hướng dẫn của công nhân điện lực Đắk Nông, hiện nay, nhiều khách hàng rất hài lòng khi theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng qua ứng dụng "EVNCPC CSKH". Với ứng dụng này, khách hàng còn có thể theo dõi mọi hoạt động liên quan đến sử dụng điện trên thiết bị di động thông minh cụ thể như: Sản lượng điện hàng ngày, thông báo tiền điện, tạm ngừng cung cấp điện, tra cứu lịch ghi chỉ số, điện năng tiêu thụ để có biện pháp tiết kiệm điện từng ngày, từng giờ.
Hiện, toàn Công ty có hơn 91.000 khách hàng sử dụng App CSKH, tăng 2.253 khách hàng so với năm trước.
Chia sẻ về tiện ích của ứng dụng, ông Trần Thanh Kiêu, trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Kiến Đức, huyện ĐăkR'Lấp, Đắk Nông, cho biết: “Khi được Công ty Điện lực Đắk Nông hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNCPC CSKH và sử dụng các ứng dụng tiện ích của ngành điện cung cấp, tôi thấy việc theo dõi kiểm soát chỉ số công tơ sản lượng điện sử dụng hàng ngày rất thuận lợi giúp gia đình chủ động cân đối mức sử dụng điện, từ đó có biện pháp sử dụng điện hợp lý”.
Tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các ứng dụng tiện ích trong mùa dịch.
Bên cạnh việc nâng cao chất lượng điện năng và cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, PC Đắk Nông còn đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ hiện đại thông qua công nghệ đo xa, lắp đặt công tơ điện tử để giám sát dữ liệu công tơ, chỉ số điện hàng tháng của khách hàng được chính xác, minh bạch.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông lắp đặt thêm 164.647 công tơ điện tử, chiếm tỉ lệ 97%; thực hiện lắp đặt RF-Spider cho hơn 1.300 TBA công cộng, thu thập số liệu từ xa hơn 163.000 công tơ điện tử khách hàng, trong đó, thiết bị đo xa DSPM hơn 1.100 công tơ, đo xa RF-Spider hơn 162.000 công tơ, chiếm tỉ lệ 99,39% trên tổng số công tơ điện tử.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, với các ứng dụng hiện đại của ngành, PC Đắk Nông đã đáp ứng kịp thời được các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách hàng, thông qua các tiện ích để đơn giản hóa các thủ tục như cấp điện, di chuyển công tơ, thay đổi thông tin hoặc thanh toán tiền điện...
 
Ông Nguyễn Văn Trình – Phó Giám đốc PC Đắk Nông, cho biết: "Với ứng dụng hiện đại của ngành điện, khách hàng sử dụng điện chỉ cần có điện thoại thông minh kết nối mạng và tải App EVNCPC CSKH là có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn sử dụng được 100% các dịch vụ điện. Hiện nay, Công ty tiếp tục tăng cường tuyên truyền đến người dân về dịch vụ của ngành điện và các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; qua đó người dân có biện pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và an toàn. Bên cạnh đó, Công ty còn quan tâm nâng cao chất lượng cung ứng điện và dịch vụ chăm sóc để mang lại sự hài lòng cho khách hàng".
Hương Linh