Thứ tư, 17/04/2024 | 00:18 GMT+7

Điện lực miền Trung: Nắng nóng 40 độ C vẫn đảm bảo không cắt điện

08/06/2021

Trong những ngày các tỉnh, thành miền Trung nắng nóng có nền nhiệt từ 36 độ C trở lên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ không thực hiện cắt điện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.

 

Trong những ngày các tỉnh, thành miền Trung nắng nóng có nền nhiệt từ 36 độ C trở lên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ không thực hiện cắt điện làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhân dân.

EVNCPC tăng cường xử lý lưới điện trước mùa nắng nóng gay gắt để bảo đảm cấp điện cho khách hàng. 

Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành về giải pháp bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng 2021 đang diễn ra tại các tỉnh miền Trung.

Hiện nay, trên địa bàn các tỉnh duyên hải miền Trung đang diễn ra đợt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 1.6.2021 ở 8 tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Phú Yên nhiệt độ từ 37,5 độ C đến trên 39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Vì vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và hạn chế ảnh hưởng do thời tiết cực đoan đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn EVNCPC triệt để sử dụng công nghệ hotline không gián đoạn việc cung cấp điện khách hàng để vệ sinh, sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình lưới điện.

Các đơn vị bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng để kịp thời xử lý sự cố, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng.

Đặc biệt, Tổng công ty ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.

“Đối với những công trình điện quan trọng, đầu tư xây dựng phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội đang triển khai tại các địa phương đang, khi có công tác cần cắt điện thi công.

Các đơn vị phải rà soát kỹ lưỡng các phương án để bố trí thời gian phù hợp và đảm bảo khôi phục cấp điện cho khách hàng theo đúng thời gian đã thông báo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng trả lưới trễ, gây bức xúc cho khách hàng”, Phó Tổng giám đốc EVNCPC Nguyễn Thành cho biết.

Theo Báo Lao động