Thứ năm, 28/03/2024 | 19:20 GMT+7

Công viên năng lượng tái tạo lớn của Úc được phê duyệt

10/08/2016

Chính phủ Úc vừa phê duyệt việc xây dựng công viên hỗn hợp năng lượng mặt trời và năng lượng gió ở phía nam đất nước.

Chính phủ Úc vừa phê duyệt việc xây dựng công viên hỗn hợp năng lượng mặt trời và năng lượng gió ở phía nam đất nước. 

Công viên năng lượng tái tạo Port Augusta sẽ sản xuất ra được gần 1.000 GWh điện năng tái tạo mỗi năm, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của khoảng 200.000 hộ gia đình. Không những vậy, công viên này còn giúp Úc cắt giảm được 470.000 tấn khí thải CO2. 

Việc xây dựng công viên Port Augusta sẽ tiêu tốn của Úc 680 triệu đô la Úc (395,5 triệu bảng Anh). Bù lại, việc này sẽ tạo ra 250 việc làm mới cho người dân. 

Công viên năng lượng tái tạo này sẽ bao gồm 59 tuabin gió và 400ha pin năng lượng lượng mặt trời, tạo ra 375 MW công suất phát điện hỗn hợp. Công viên Port Augusta sẽ đóng góp rất lớn vào việc thực hiện mục tiêu đầu tư 10 tỷ đô la Úc (5,82 tỷ bảng Anh) vào phát triển carbon thấp đến năm 2025 của Úc. 

Điều thú vị là phần điện gió của dự án này sẽ tận dụng sự chênh lệch nhiệt độ giữa đất liền và biển để sản xuất năng lượng, chứ không phụ thuộc vào thời tiết. Điều này làm cho công viên Port Augusta thường xuyên đạt được công suất phát điện đỉnh vào đầu giờ chiều, đáp ứng được nhu cầu điện năng vào giờ cao điểm. 

Mùa hè cũng là khoảng thời gian mà sự chênh lệch nhiệt độ giữa đất liền và biển lớn nhất, đồng nghĩa với việc các tuabin gió ở công viên Port Augusta sẽ đạt được công suất phát điện đỉnh vào mùa cao điểm (với nhu cầu điện năng lớn nhất vì sử dụng điều hòa không khí). 

Hệ thống pin năng lượng mặt trời cũng đạt công suất phát điện đỉnh vào giữa trưa, giúp duy trì cân bằng cung và cầu điện năng. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)