Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:28 GMT+7

Sempra U.S. Gas & Power mua nhà máy điện gió ở Michigan

26/07/2016

Nằm ở hạt Huron, bang Michigan, nhà máy điện gió Apple Blossom sẽ sản xuất đủ điện năng tái tạo sạch cho khoảng 38.000 hộ gia đình ở bang này.

Ngày 22/7/2016, công ty Sempra U.S. Gas & Power thông báo đã mua lại dự án nhà máy điện gió Apple Blossom ở bang Michigan từ công ty Geronimo Energy, LLC, một công ty phát triển năng lượng gió và mặt trời. Các điều khoản của hợp đồng mua bán không được tiết lộ.

Như vậy, khi nhà máy điện gió Apple Blossom công suất 100 MW này được hoàn thành, công ty Sempra U.S. Gas & Power cùng các chi nhánh và đối tác của mình sẽ có các nhà máy điện gió ở tám bang với tổng công suất hơn 1.300 MW.

Nằm ở hạt Huron, bang Michigan, nhà máy điện gió Apple Blossom sẽ sản xuất đủ điện năng tái tạo sạch cho khoảng 38.000 hộ gia đình ở bang này. Việc thi công nhà máy dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay.

“Chúng tôi rất vui mừng vì có cơ hội được mua, xây dựng và vận hành nhà máy điện gió Apple Blossom ở bang Michigan - một bang dẫn đầu về năng lượng gió”, ông  Kevin C. Sagara, chủ tịch phụ trách mảng năng lượng tái tạo của công ty Sempra U.S. Gas & Power cho biết. “Việc mua nhà máy điện gió Apple Blossom khiến công ty chúng tôi có thể tiếp tục đầu tư vào việc phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo. Chúng tôi mong chờ sẽ mang lại cho bang Michigan một nguồn cung cấp năng lượng tái tạo sạch và ổn định. Chúng tôi cũng hi vọng sẽ trở thành đối tác lâu dài với cộng đồng địa phương thông qua việc phát triển và vận hành nhà máy điện gió này”. 

Dự kiến, việc xây dựng nhà máy sẽ yêu cầu phải thuê 250 công nhân xây dựng lúc cao điểm và khi đưa vào vận hành thương mại vào cuối năm 2017. Toàn bộ điện năng do nhà máy này sản xuất sẽ được bán cho công ty Consumers Energy theo một hợp đồng có thời hạn 15 năm.

“Công ty Geronimo Energy chúng tôi rất vui được hợp tác với công ty Sempra U.S. Gas & Power trong dự án nhà máy điện gió thứ hai ở trung tây Hoa Kỳ”, ông Blake Nixon, chủ tịch công ty Geronimo Energy phát biểu.

“Chúng tôi đánh giá cao những đóng góp của công ty Geronimo Energy trong việc phát triển nhà máy điện gió Apple Blossom và mong chờ được hợp tác với công ty Sempra U.S Gas & Power khi nhà máy này được xây dựng và vận hành”, ông Tim Sparks, phó chủ tịch phụ trách hoạt động cung ứng năng lượng cho công ty Consumers Energy nhấn mạnh. “Khách hàng của chúng tôi đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến phát triển năng lượng tái tạo ở bang Michigan. Chúng tôi rất tự hào là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp danh mục năng lượng sạch với mức giá rất hợp lý cho các gia đình và doanh nghiệp ở bang Michigan”.

Minh Phương (theo solardaily.com)