Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:47 GMT+7

Ông chủ của Tesla sắp mở hàng loạt trạm năng lượng

19/07/2016

Elon Musk cho biết đã thực hiện phần hai của một kế hoạch tuyệt mật. Mọi chuyện sẽ được vén màn trong tuần sau.

“Đang thực hiện kế hoạch tối mật Tesla phần 2. Hy vọng sẽ công bố vào tuần này”, Elon Musk vừa viết trên trang Twitter cách đây ít giờ. Thông tin này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi vậy phần đầu của kế hoạch là gì?

 

Elon Musk sắp tung ra siêu dự án mới, có thể là hàng loạt trạm năng lượng sạch cho xe điện Tesla.

Quay trở lại thời điểm tháng 8/2006, Elon Musk đã viết trên blog của ông về kế hoạch tối mật Tesla Motor. Bài viết nói đến sự xuất hiện của sản phẩm xe Tesla chạy động cơ điện, thân thiện với môi trường. 2 năm sau đó, sản phẩm này ra đời mang tên gọi Tesla Roadster Sport 2.5.

Nhiều giả định được đưa ra xung quanh dòng tweet chia sẻ của ông, có thể phần 1 của kế hoạch là sự ra đời của các mẫu xe điện Tesla như Model S, Model X, Model 3. Cùng với đó là hành động gần đây của Elon Musk khi đưa ra lời đề nghị mua lại công ty năng lượng SolarCity vào tháng trước.

Thực tế, thương vụ này không chỉ mang lại cho SolarCity khoảng tiền khổng lồ 2.8 tỷ USD mà còn giúp Elon và công ty Tesla Motor của ông thoải mái phát triển sản phẩm sử dụng năng lượng điện của mình. Đây có thể chính là phần 2 của kế hoạch tối mật Tesla, phát triển rộng rãi các trạm năng lượng sạch và thuận tiện cho người dùng xe điện Tesla trên toàn cầu.

Bên cạnh có, Elon Musk gần đây đang chịu nhiều ép lực từ dư luận liên quan đến các vụ tai nạn khi sử dụng Tesla Model X và Tesla Model S. Nguyên nhân được cho là có liên quan đến chế độ lái tự động của xe.

Trong khi Cục quản lý Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ đang điều tra các vụ việc, Elon Musk cho rằng không có lí do gì để tin chế độ lái tự động có liên quan đến vụ tai nạn.

Theo zing.vn