Thứ năm, 02/05/2024 | 14:56 GMT+7

Philips đặt mục tiêu bán được 2 tỷ đèn LED đến năm 2020

13/06/2016

Hãng Philips vừa đặt ra mục tiêu bán được hơn 2 tỷ đèn LED đến năm 2020.

Hãng Philips vừa đặt ra mục tiêu bán được hơn 2 tỷ đèn LED đến năm 2020. 

Philips công bố các kế hoạch và mục tiêu của mình về lượng bóng đèn LED bán ra được từ năm 2015 đến năm 2020 tại diễn dàn Năng lượng sạch cấp bộ trưởng được tổ chức tại thành phố San Francisco vào ngày 02 tháng 06 vừa qua. 

Philips hi vọng rằng thông qua việc hoàn thành mục tiêu này, công ty sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được lượng điện năng tương đương với lượng mà 60 trạm phát điện đốt than bậc trung sản xuất ra được cùng hàng tỷ đôla. 

Ngoài ra, hãng cũng kỳ vọng sẽ cắt giảm được lượng khí carbon tương đương với lượng mà 24 triệu xe ô tô thải ra trên đường phố trong cùng khoảng thời gian trên. 

Mục tiêu bán được hơn 2 tỷ đèn LED mà hãng Philips đặt ra là một phần trong chiến dịch Global Lighting Challenge do diễn đàn Năng lượng sạch cấp bộ trưởng khởi xướng. Chiến dịch này là một cuộc đua của toàn cầu nhằm mục đích thúc đẩy việc sử dụng những bóng đèn tiết kiệm năng lượng, có chất lượng tốt và giá cả phải chăng để đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu. Mục tiêu của chiến dịch này là bán ra được 10 tỷ bóng đèn càng nhanh càng tốt. 

Người đứng đầu ban chiến lược của Philips, ông Bill Bien cho biết: "Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là biện pháp đơn giản mà chúng ta có thể thực hiện để chống lại biến đổi khí hậu. Việc Philips thực hiện được mục tiêu bán được hơn 2 tỷ đèn LED đến năm 2020 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho môi trường và nền kinh tế toàn cầu và khoảng 12 tỷ euro (9,2 tỷ bảng Anh) chi phí năng lượng tiết kiệm được mỗi năm. Chúng ta phải hành động ngay để đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu trước khi quá muộn". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)