Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:08 GMT+7

Anh: Thang máy tiêu thụ nhiều năng lượng do thời gian làm việc linh hoạt

07/06/2016

Năng lượng mà thang máy trong các tòa nhà của Anh tiêu thụ tăng 36% do quy định linh hoạt thời gian làm việc.

Năng lượng mà thang máy trong các tòa nhà của Anh tiêu thụ tăng 36% do quy định linh hoạt thời gian làm việc. 

Đó là kết luận của một cuộc nghiên cứu, sau khi so sánh lượng năng lượng mà một thang máy tiêu thụ thực sự với số liệu dự đoán từ tiêu chuẩn công nghiệp. 

Nghiên cứu phát hiện ra rằng các thang máy tiêu thụ nhiều hơn từ 16 - 36% lượng năng lượng so với dự đoán từ tiêu chuẩn quốc. 

Thay đổi mô hình làm việc như linh hoạt thời gian làm việc hay hot desking - hệ thống tổ chức văn phòng trong đó nhiều nhân viên sử dụng cùng một chỗ làm việc trong những khoảng thời gian khác nhau sẽ làm tăng áp lực lên hệ thống tháng máy như tăng số lượt sử dụng thang máy và lượng năng lượng mà thang máy tiêu thụ. 

Hiện nay, lượng năng lượng mà các tòa nhà thương mại ở Anh tiêu thụ chiếm đến 50% tổng sản lượng năng lượng của toàn quốc gia, trong đó, lượng năng lượng mà thang máy tiêu thụ chiếm 8%, nghiên cứu do công ty StepJockey (công ty chuyên cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng môi trường làm việc và SVM Associates (nhóm chuyên gia tư vấn về thiết kế và lắp đặt trang thiết bị cho tòa nhà) thực hiện cho biết. 

Cũng theo hai công ty này, nhân viên nên được khuyến khích sử dụng cầu thang bộ để giảm chi phí năng lượng.  

Ông John Newbold, giám đốc công ty SVM Associates cho biết: "Kết quả nghiên cứu của chúng tôi sẽ làm nhiều người lo lắng nhưng để tiến bộ, chúng ta cần những số liệu thực tế. Nghiên cứu này chứng minh được tầm quan trọng của việc đo lường trực tiếp lượng điện năng mà thang máy tiêu thụ và chỉ bằng những hàng động nhỏ, chúng ta có thể tiết kiệm năng lượng như thế nào".

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)