Thứ năm, 18/04/2024 | 17:21 GMT+7

Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia hợp tác về năng lượng tái tạo

13/05/2016

Theo Sandia, dự án chủ yếu sử dụng công cụ phần mềm do tổ chức này sáng chế có tên là Bộ công cụ kĩ thuật dành cho lưới điện siêu nhỏ (Microgrid Design Toolkit - MDT).

Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia vừa hợp tác với nhau để tăng cường an ninh năng lượng của quân chủng này, đồng thời giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch nhờ các công nghệ thay thế, gồm năng lượng tái tạo và lưới điện siêu nhỏ.

Sandia cho biết tổ chức này đang làm việc với Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ để phát triển công cụ phần mềm có khả năng phân tích, hỗ trợ những nhà ra quyết định trong quân đội khi lập kế hoạch năng lượng tái tạo dài hạn.  

Theo Sandia, dự án chủ yếu sử dụng công cụ phần mềm do tổ chức này sáng chế có tên là Bộ công cụ kĩ thuật dành cho lưới điện siêu nhỏ (Microgrid Design Toolkit - MDT). Bộ công cụ này cho phép các nhà thiết kế lưới điện siêu nhỏ hiểu được nhiều giải pháp công nghệ khác nhau và có quyết định lựa chọn giải pháp công nghệ sáng suốt nhất ngay từ đầu quy trình thiết kế. 

Ông John Eddy, phụ trách kĩ thuật dự án, cho biết sự tối ưu hóa đa mục tiêu độc đáo của công cụ này mang tới nhiều giải pháp khác nhau để xây dựng lên một hệ thống. Với một dự án mới, Sandia sẽ tùy biến bộ công cụ này để giúp Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đưa ra được quyết định đúng đắn trong đầu tư vào lưới điện siêu nhỏ, pin và năng lượng mặt trời. Những ứng dụng trong tương lai có thể sẽ bao gồm cả năng lượng gió.

Mai Phương (theo renewableenergyworld.com)