Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:44 GMT+7

Lợi ích của sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả cho gia đình

13/05/2016

Một trong những lý do mà các gia đình nên áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả chính là lợi ích về tiết kiệm chi phí mà chúng đem lại.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy ngoài lợi ích về tiết kiệm chi phí, các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả còn đem lại cho gia đình bạn niềm vui, sự thoải mái và sức khỏe. 

Tiết kiệm chi phí

Một trong những lý do mà các gia đình nên áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả chính là lợi ích về tiết kiệm chi phí mà chúng đem lại. Cuộc khảo sát về lợi ích của việc tu sửa nhà cửa do Hiệp hội Bất động sản Mỹ thực hiện cho biết hiệu quả năng lượng là lý do thứ ba khiến khách hàng quyết định thay đổi ngôi nhà của mình. Lượng năng lượng mà họ tiết kiệm phụ thuộc vào chi phí năng lượng của khu vực nơi họ sinh sống, khí hậu, chi phí vật liệu và nhân công. Do đó, tiến hành một cuộc kiểm toán là một trong những cách tốt nhất để tìm ra biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả phù hợp nhất với gia đình họ. 

Niềm vui

Biện pháp cách nhiệt trên mái nhà 

Cuộc khảo sát của Hiệp hội Bất động sản Mỹ còn điều tra về niềm vui của khách hàng sau khi họ áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại căn nhà của mình với thang điểm từ 1 - 10. Kết quả là biện pháp cách nhiệt cho mái nhà nhận được 8,7 điểm với 61% khách hàng cảm thấy hài lòng khi nghĩ đến dự án này. 

Sự thoải mái

Áp dụng tốt các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như thiết kế hệ thống điều hòa không khí, thông gió và sưởi ấm hợp lý có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn trong chính căn nhà của mình. Nhiệt độ của căn nhà bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố như không khí, nhiệt độ bề mặt, độ ẩm,... Việc kiểm soát được các yếu tố này sẽ biến căn nhà của bạn trở thành một nơi lý tưởng để sinh sống và làm việc. 

Sức khỏe

Các bác sỹ đã chứng minh rằng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có thể tác động tích cực tới hệ hô hấp, tuần hoàn và thần kinh của bạn. Như vậy, các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả rất có ý nghĩa với những người mắc phải các bệnh liên quan đến hệ hô hấp, tuần hoàn và thần kinh. Thực tế là số lượng trẻ em bị hen suyễn phải nhập viện để điều trị và cấp cứu khẩn cấp đã giảm 85 và 68% trong một năm sau khi gia đình áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Khi nhận thức của khách hàng về mối liên hệ giữa các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và sự thoải mái, sức khỏe, sự riêng tư của gia đình tăng lên, họ sẽ có nhu cầu áp dụng các biện pháp này lớn hơn. 

Ngọc Diệp (Theo cleantechnica.com)