Thứ năm, 18/04/2024 | 08:35 GMT+7

Ngành công nghiệp điện gió của Mỹ đang bùng nổ

11/05/2016

Hiệp hội Năng lượng gió Mỹ cho biết cơ quan này kì vọng ngành công nghiệp năng lượng gió sẽ phát triển bùng nổ trong vòng 5 năm tới.

Hiệp hội Năng lượng gió Mỹ cho biết cơ quan này kì vọng ngành công nghiệp năng lượng gió sẽ phát triển bùng nổ trong vòng 5 năm tới. 

Báo cáo quý của hiệp hội này cho thấy hơn 500 MW điện gió mới đã được bổ sung vào lưới điện quốc gia Mỹ trong quý 1/2016 và 2.000 MW nữa cũng đã bắt đầu được lắp đặt thêm. 

Ông Tom Kiernan, Chủ tịch hiệp hội Năng lượng gió Mỹ cho biết, thủy triều đang tạo ra những điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp năng lượng phát triển. 

"Do ngành công nghiệp năng lượng gió đang trên đà phát triển, chúng ta cần chuẩn bị tăng sản lượng điện gió đóng góp vào tổng lượng điện cung ứng của nước Mỹ lên gấp đôi trong vòng 5 năm tới”. 

Theo báo cáo đầu tháng Tư của Cơ quan Năng lượng quốc tế IEA, điện năng được sản xuất từ năng lượng gió tại 34 nước thành viên thuộc Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), trong đó có Mỹ, đã tăng tới tốc độ cao kỷ lục.

Tuy nhiên, phần lớn sản lượng điện gió được sản xuất là của các nước thành viên OECD ở châu  u. Các nước thành viên thuộc tổ chức OECD bắt buộc phải sử dụng năng lượng tái tạo để đáp ứng 20% nhu cầu năng lượng cuối thập kỷ này.

Ngược lại, IEA nhận thấy điện năng được sản xuất từ năng lượng mặt trời có tỷ lệ tăng trưởng lớn nhất ở các nước châu Mỹ. 

Hiệp hội Năng lượng gió Mỹ cho biết, khi ngành dầu mỏ của nước này đang thoái trào, các bang đã chủ động đa dạng hóa nền kinh tế của bang mình. Ví dụ, bang Texas là bang sản xuất dầu số 1 ở Mỹ, lĩnh vực sản xuất của bang này lớn nhất Mỹ và đây cũng là bang dẫn đầu về phát triển năng lượng tái tạo.

Theo báo cáo quý của Hiệp hội Năng lượng gió Mỹ, Texas là bang đứng đầu quốc gia về năng lượng gió, chiếm hơn 50% cơ cấu ngành mới trong quý 1/2016. Trong khi đó, bang Oklahoma dẫn đầu cả nước về công suất năng lượng gió được lắp đặt.

Lan Hương(theo winđaily.com)