Thứ năm, 25/04/2024 | 15:44 GMT+7

Mauritius vinh danh dự án truyền thông hiệu quả năng lượng của sinh viên

11/05/2016

Một học sinh tiểu học đến từ trường quốc lập Rajcoomar Gujadhur đã giành giải nhất trong cuộc thi vẽ tranh với mức tiền thưởng 15 nghìn rupee.

Ngày 5/5/2016, những người chiến thắng trong ba cuộc thi truyền thông về hiệu quả năng lượng do Bộ Năng lượng và Tiện ích công cộng Mauritius, Văn phòng Quản lý Hiệu quả năng lượng Mauritius và UNDP tổ chức đã tham dự lễ trao giải tại trung tâm thương mại Bagatelle, tỉnh Moka.

Với tư cách là một phần của chiến lược nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề hiệu quả năng lượng do Văn phòng Quản lý Hiệu quả năng lượng Mauritius, ba cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền hiệu quả năng lượng cho học sinh tiểu học, kiểm toán hiệu quả năng lượng cho học sinh trung học và thiết kế website tuyên truyền hiệu qủa năng lượng cho sinh viên đại học đã cung cấp cho giới học sinh, sinh viên của đất nước Đông Phi này cơ hội chứng tỏ sự hiểu biết của họ về hiệu quả năng lượng và tiết kiệm năng lượng, nghiên cứu các vấn đề liên quan và đề xuất giải pháp. Kết quả một học sinh tiểu học đến từ trường quốc lập Rajcoomar Gujadhur đã giành giải nhất trong cuộc thi vẽ tranh với mức tiền thưởng 15 nghìn rupee, trong khi một nhóm học sinh khác đến từ trường cấp hai France Boyer de la Giroday và một nhóm sinh viên đến từ trường đại học Mauritius đã giành giải thưởng trong cuộc thi kiểm toán năng lượng và thiết kế website với phần thưởng đồng mức 50 nghìn rupee.

Trong quá trình tham dự lễ trao giải, ông Ivan Collendavelloo, phó Thủ tướng chính phủ kiêm bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tiện ích công cộng Mauritius, kêu gọi người dân, đặc biệt là giới trẻ, cần phải thay đổi suy nghĩ của họ về việc áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng. Ông cũng khẳng định rằng chính phủ Mauritius đang thực hiện nhiều chính sách ưu đãi để khuyến khích người dân tham gia vào các hoạt động sử dụng hiệu quả năng lượng và năng lượng sạch. Nhận xét về các cuộc thi hiệu quả năng lượng, ông Collendavelloo nhấn mạnh rằng sự cần thiết của chúng đối với công tác tuyên truyền năng lượng hiệu quả. Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng sự tham gia của giới trẻ sẽ tạo nên những đóng góp tích cực đối với quá trình thay đổi nhận thức của người dân.

Anh Tuấn (Theo All Africa)