Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:27 GMT+7

Allianz và OX2 ký kết thỏa thuận đầu tư nhà máy điện gió 21MW ở Phần Lan

05/05/2016

Nông trại gió trong tương lai sẽ được đặt tại Jouttikallio, thành phố Lapua, cách Vaasa 80km.

Công ty bảo hiểm quốc tế  Allianz vừa ký hợp đồng mua 6 tua bin gió ở Jouttikallio, thành phố Lapua, Phần Lan từ công ty điện gió OX2. Đây là khoản đầu tư vào năng lượng gió đầu tiên của Allianz ở thị trường Phần Lan.

"Xâm nhập vào thị trường Phần Lan là một cột mốc quan trọng đối với công ty chúng tôi trong năm 2016 này. Phần Lan là một thị trường điện gió đầy hứa hẹn ở châu  u và nó sẽ giúp chúng tôi gia tăng và đa dạng hơn nữa danh mục đầu tư vào năng lượng tái tạo. Chúng tôi rất vui mừng khi được mở rộng hợp tác với công ty OX2 và chúng tôi mong chờ làm việc với họ trong quá trình vận hành nông trại gió này thành công”, ông David Jones, Trưởng phòng Năng lượng tái tạo của  Allianz Capital Partners cho biết.

Nông trại gió trong tương lai sẽ được đặt tại Jouttikallio, thành phố Lapua, cách Vaasa 80km. Nông trại gió sẽ bao gồm 6 tua bin gió với công suất dự kiến 63GW/năm.

Ban đầu, dự án điện gió này được phát triển bởi một công ty điện gió ở Phần Lan có tên là Innopower. Được biết, nhà máy vừa được cấp phép đầy đủ để bắt đầu thi công xây dựng. Trong tháng 5/2015, công ty Innopower và OX2 đã đưa ra một thỏa thuận hợp tác liên quan đến dự án này. Theo đó, công ty OX2 chịu trách nhiệm phát triển, thiết kế kỹ thuật, thu mua, cấp vốn và thi công xây dựng dự án.  

Việc ký kết với công ty bảo hiểm quốc tế Allianz có nghĩa công ty OX2 bây giờ có thể bắt đầu tiến hành thi công xây dựng, cùng lúc những công việc liên quan tới công ty Innopower kết thúc. Trang trại gió được dự kiến sẽ hoàn thành và chuyển giao cho Allianz vào cuối năm 2016. OX2 sau đó sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm quản lý kỹ thuật và thương mại trang trại gió này.

"Chúng tôi rất tự hào khi công ty Allianz một lần nữa đặt niềm tin vào chúng tôi. Chúng tôi cũng đang mong đợi xây dựng và bàn giao thêm một trang trại gió khác ở Phần Lan cho  Allianz”, ông Paul Stormoen, Giám đốc điều hành công ty OX2 cho biết.

OX2 đã ký hai hợp đồng điện gió với công ty bảo hiểm quốc tế Allianz với tổng công suất 105 MW ở Thụy Điển.

Minh Châu (theo winddaily.com)