Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:22 GMT+7

Điện gió Scotland phát triển mạnh trong tháng Tư

07/05/2016

Trong tháng Tư vừa qua, các tuabin gió sản xuất ra đủ điện năng để cung cấp cho hơn ba phần tư số hộ gia đình ở Scotland.

Trong tháng Tư vừa qua, các tuabin gió sản xuất ra đủ điện năng để cung cấp cho hơn ba phần tư số hộ gia đình ở Scotland. 

Theo số liệu mới nhất từ chương trình WeatherEnergy, một chương trình của công ty phi lợi nhuận Severn Wye Energy Agency chuyên cung cấp tư vấn về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, lưới điện quốc gia Scotland đã nhận được hơn 699.000 MWh điện gió trong tháng Tư. 

Tổng sản lượng điện được sản xuất ra từ năng lượng gió đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của 79% số hộ gia đình, tương đương với khoảng 1,9 triệu hộ. So với tháng Tư năm 2015, sản lượng điện gió đã tăng thêm 15%. 

Số liệu cũng tiết lộ rằng các nông trại gió sản xuất đủ điện năng để cung cấp cho 100% các hộ gia đình trong tám trên tổng số ba mươi ngày của tháng Tư. 

Bà Karen Robinson thuộc chương trình WeatherEnergy cho biết: "Sau xuất phát điểm tương đối chậm, sản lượng gió điện đã tăng mạnh trở lại bởi Scotland đón được những cơn gió mạnh trong tháng Tư. Cũng tương tự như vậy, khi mùa hè đến, điện mặt trời sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với các hộ gia đình và các doanh nghiệp đã trang bị tấm pin năng lượng mặt trời. 

Các hộ gia đình sẽ sớm được đáp ứng mọi nhu cầu về điện năng và nước nóng nhờ năng lượng mặt trời". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)