Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:21 GMT+7

MidAmerican Energy tăng công suất điện gió thêm 2.000 MW ở bang Iowa

26/04/2016

Công ty MidAmerican Energy đã hoàn thành nông trại gió đầu tiên của mình năm 2004. Kể từ khi xây dựng nhà máy đầu tiên đến nay, công ty này đã sản xuất được 3.450 MW điện gió.

Công ty MidAmerican Energy vừa gửi đơn xin cơ quan quản lý các tiện ích tòa nhà Iowa Utilities Board (IUB) xây dựng nhà máy Wind XI - dự án sẽ làm tăng công suất điện gió thêm 2.000 MW ở bang Iowa, đồng thời cũng là bước tiến quan trọng hướng tới việc sử dụng 100% năng lượng tái tạo ở tiểu bang này. 

Công ty Berkshire Hathaway Energy ngày 14/4/2016, cho biết dự án có kinh phí dự kiến 3,6 tỉ đô la này là dự án năng lượng gió lớn nhất mà công ty MidAmerican Energy từng thực hiện. Dự án hiện đang được triển khai mà không cần xin trợ cấp từ chính quyền địa phương và cũng không cần phải tăng huy động vốn từ nhà đầu tư hoặc cổ đông.

Công ty MidAmerican Energy sẽ tiếp tục hoàn thành việc chuẩn bị mặt bằng xây dựng nhà máy Wind XI trong khi cơ quan quản lý các tiện ích tòa nhà Iowa Utilities Board xem xét yêu cầu xây dựng nhà máy này.

MidAmerican Energy còn đề nghị IUB phê duyệt nguyên tắc định phí của mình trước tháng 9/2016 để có thể tận dụng triệt để tín dụng thuế sản xuất mở rộng trong xây dựng các dự án năng lượng gió mới.

Không có các tín dụng thuế sản xuất để hỗ trợ chi phí phát triển dự án, trong tương lai, người dân ở Iowa sẽ phải trả nhiều tiền hơn để lắp đặt các tuabin gió. Nhà máy Wind XI đã được ấn định thời điểm để cho phép công ty MidAmerican Energy tận dụng tối đa những tín dụng thuế sản xuất, mang lại lợi ích cho khách hàng.

Ông Bill Fehrman, Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty MidAmerican Energy cho biết: “ Chúng tôi có tầm nhìn vững chắc vào tương lai năng lượng của mình. Một khi nhà máy Wind XI được hoàn thành, sản lượng điện gió mà chúng tôi sẽ sản xuất sẽ tương đương với 85% dịch vụ khách hàng hàng năm ở bang Iowa”.

“Nhà máy Wind XI đưa bang Iowa trở thành bang đầu tiên ở Mỹ đạt mức sản xuất điện gió chiếm hơn 40% nhu cầu năng lượng của bang. Hiện tại, Iowa là bang duy nhất vượt mốc 30% điện năng được sản xuất từ điện gió”. 

Công ty MidAmerican Energy đã hoàn thành nông trại gió đầu tiên của mình năm 2004. Kể từ khi xây dựng nhà máy đầu tiên đến nay, công ty này đã sản xuất được 3.450 MW điện gió.

Mai Phương (theo renewableenergyworld.com)