Thứ năm, 25/04/2024 | 21:19 GMT+7

Venezuela khuyến kích phụ nữ không dùng máy sấy tóc để tiết kiệm điện

20/04/2016

Tình trạng thiếu điện có thể được ngăn chặn nếu như chính phủ Venezuela đầu tư vào việc bảo trì và xây dựng thêm các nhà máy nhiệt điện.

Venezuela hiện đang phải đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng nhất trong lịch sử, buộc chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro phải áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện.

Tình trạng thiếu điện tại Venezuela đang diễn biến hết sức nghiêm trọng (ảnh: moneymt)

Mới đây, ông Maduro đã bày tỏ mong muốn phụ nữ nước này ngừng sử dụng máy sấy tóc để làm dịu cuộc khủng hoảng năng lượng của đất nước. Nhà lãnh đạo Venezuela cho rằng: “Một phụ nữ nhìn xinh đẹp hơn khi lùa tay vào mái tóc và để nó khô tự nhiên. Tất nhiên đó chỉ là một ý tưởng mà tôi có thể nghĩ ra được.”

Trước đó chính phủ Venezuela đã ra kế hoạch tiết kiệm điện bằng cách cho phép lao động cả nước nghỉ làm ngày thứ Sáu hàng tuần, có hiệu lực trong hai tháng tới và sẽ kết thúc vào ngày 6/6. Chính Tổng thống Maduro đã lên kênh truyền hình quốc gia để thông báo về quyết định này.

Nền kinh tế Venezuela đang phải đối mặt với hàng loạt thách thức lớn, bao gồm siêu lạm phát cao nhất thế giới, thiếu thốn nghiêm trọng những hàng hóa thiết yếu phục vụ cho đời sống hàng ngày của người dân như xà phòng, giấy vệ sinh, cũng như tình trạng mất điện thường xuyên. 

Theo ông Maduro, hạn hán nặng nề đã khiến mực nước tại các đập thủy điện ở Venezuela xuống rất thấp. Được biết, gần 70% lượng điện tiêu thụ ở quốc gia Nam Mỹ này đến từ nguồn thủy điện. 

Các chuyên gia nhận định rằng, tình trạng thiếu điện có thể được ngăn chặn nếu như chính phủ Venezuela đầu tư vào việc bảo trì và xây dựng thêm các nhà máy nhiệt điện.

Theo xaluan.com