Thứ bảy, 20/04/2024 | 01:59 GMT+7

Nhiều gia đình Anh dùng điện từ năng lượng tái tạo trong tương lai

29/04/2016

Trong tương lai, Anh sẽ có rất nhiều hộ gia đình sử dụng điện năng được sản xuất từ hơi nước, rác thải và năng lượng tái tạo.

Trong tương lai, Anh sẽ có rất nhiều hộ gia đình sử dụng điện năng được sản xuất từ hơi nước, rác thải và năng lượng tái tạo. 

Đó là kết quả của một cuộc thăm dò được tiến hành trên hơn 2.800 người dân Anh về dự đoán của họ về nguồn sản xuất điện năng mà họ sử dụng trong căn hộ của mình

91% số người được hỏi tin rằng cách thức mà họ sử dụng điện năng trong gia đình mình sẽ thay đổi. 84% khẳng định rằng gia đình họ sẽ sử dụng nguồn điện năng được sản xuất một cách bền vững hơn. 

Hơn 9% dự đoán rằng gia đình họ sẽ hoàn toàn không sử dụng gas hay điện năng từ lưới điện quốc gia trong tương lai. 

Khoảng 22% trong số họ quả quyết rằng họ sẽ lắp tuabin gió trong vườn và 39% chắn chắn sẽ lắp đặt pin mặt trời trên mái nhà của mình. 

Hệ thống thoát nước bên ngoài sẽ có thêm tuabin nước để sản xuất điện năng từ nước mưa, 43% số người được điều trra cho biết. Trong khi đó, 51% lại cho biết sẽ sử dụng nước được thu hoạch từ cống, rãnh để sản xuất điện năng. 

55% dự đoán rằng các thiết bị trong nhà sẽ sử dụng điện năng do các thiết bị tập thể dục cung cấp và 14% cho biết gia đình họ sẽ có sàn điện động học để sản xuất ra điện năng, cung cấp cho tất cả các phòng. 

Một số thiết bị như ấm đun nước hay máy giặt sẽ không được sử dụng trong tương lai bởi chúng tốn quá nhiều điện năng, 8% số người được hỏi cho biết. 

Ông Ben Wilson, chuyên gia năng lượng của website Gocompare.com cho biết: "Thật thú vị khi được biết rằng người dân Anh dự định sẽ sử dụng sáng kiến năng lượng nào trong gia đình họ trong tương lai. Chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy ngày càng có nhiều người quan tâm đến việc sử dụng điện năng từ các nguồn năng lượng bền vững. Điều tuyệt vời nhất là những dự định của họ không quá xa vời, đến mức không thể thực hiện được". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)