Thứ tư, 01/05/2024 | 20:43 GMT+7

Fluidic Energy đưa pin kim loại - không khí tới Châu Phi

11/04/2016

Hệ thống lưới điện mini sẽ tận dụng hơn 7,5MWp từ các tấm pin quang điện, 45MWh từ các sản phẩm pin tân tiến của Fluidic Energy, sự kết nối và hệ thống lập hóa đơn trả trước.

Công ty Fluidic Energy, trụ sở ở bang Arizona cùng với một số công ty năng lượng lớn khác như GE và Enel đang tham gia phát triển thị trường lưới điện mini/lưới điện siêu nhỏ ở Châu Phi, tận dụng công nghệ năng lượng tái tạo kết hợp với lưu trữ năng lượng để mang lại lợi nhuận. 

Hệ thống lưới điện mini sẽ tận dụng hơn 7,5MWp từ các tấm pin quang điện, 45MWh từ các sản phẩm pin tân tiến của Fluidic Energy, sự kết nối và hệ thống lập hóa đơn trả trước. Dự án này lần đầu tiên sẽ cung cấp nguồn điện sạch và ổn định cho hơn 400.000 người ở khu vực nông thôn. Đây là một trong những dự án điện khí hóa nông thôn ngoài lưới điện lớn nhất ở Châu Phi, cho thấy quyết tâm của Chính phủ Madagasca trong việc nâng cao tỉ lệ điện khí hóa quốc gia và mở rộng khả năng tiếp cận năng lượng tới những vùng miền bị ô nhiễm trên cả nước. 

Được biết, thị trường lưới điện mini/lưới điện siêu nhỏ ở Châu Phi rất tiềm năng với hơn 600 triệu người cần điện theo số liệu thống kê từ Cơ quan Năng lượng quốc tế.

Fluidic Energy cho biết công ty này là đơn vị duy nhất thương mại hóa công nghệ pin kim loại - không khí có thể sạc lại được cho những ứng dụng dịch chuyển phụ tải thương mại. Công ty này đã giành giải thưởng 2,9 triệu đô la của Cục Dự án Nghiên cứu Công nghệ Năng lượng Tiên tiến từ năm 2011 đến năm 2013. 

Hùng Thuận (theo Renewableenergyworld.com)