Thứ năm, 02/05/2024 | 04:49 GMT+7

Đảo Wight, Anh bán cổ phần dự án năng lượng mặt trời công suất 4 triệu watt

18/04/2016

Một tổ chức xã hội vì lợi ích cộng đồng tại đảo Wight, Anh đang tìm kiếm các nhà đầu tư cho nông trại năng lượng mặt trời với công suất lên đến 4 triệu watt.

Một tổ chức xã hội vì lợi ích cộng đồng tại đảo Wight, Anh đang tìm kiếm các nhà đầu tư cho nông trại năng lượng mặt trời với công suất lên đến 4 triệu watt.

Nông trại năng lượng mặt trời tại đảo Wight, Anh 

Wight Community Energy là một tổ chức xã hội vì lợi ích cộng đồng tại đảo Wight, Anh, được thành lập để thúc đẩy các dự án năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả và cung cấp năng lượng trong cộng đồng trên đảo. 

Tổ chức này cam kết cung cấp nguồn kinh phí trị giá 4,58 triệu bảng Anh cho dự án và hi vọng có thể thu hút thêm 800.000 triệu bảng Anh tiền đầu tư bằng cách chào bán cổ phần của chính nông trại năng lượng mặt trời này. 

Dự án có thể mang lại cho các nhà đầu tư 7% cổ tức mỗi năm. 

Nông trại năng lượng mặt trời này được kỳ vọng sẽ sản xuất ra 4,6 tỷ watt điện/giờ trong năm đầu tiên, đáp ứng nhu cầu điện năng của 1.340 hộ gia đình trên đảo. 

Nông trại do công ty Anesco xây dựng và hoàn thành vào tháng 12 năm 2015. 

Ông Colin Palmer, chủ tịch tổ chức Wight Community Energy cho biết: "Tình trạng thiếu điện đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng của đảo Wight. Không những thế, 1/6 số hộ gia đình trên đảo phải tiêu tốn hơn 10% thu nhập cho chi phí năng lượng. Vấn đề này cần phải được nhanh chóng khắc phục và tổ chức Wight Community Energy phải đóng vai trò chính ở đây". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)