Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:34 GMT+7

Venezuela nghỉ ngày thứ 6 để đối phó khủng hoảng năng lượng

11/04/2016

Người lao động ở Venezuela sẽ được nghỉ ngày thứ 6 để cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Người lao động ở Venezuela sẽ được nghỉ ngày thứ 6 để cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Tình trạng thiếu điện đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng ở đất nước Venezuela, khiến người dân ở đây thường xuyên phải chịu cảnh cúp điện. Vì lý do đó, tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro quyết định cho người lao động nghỉ cuối tuần từ thứ 6 hàng tuần, trong tháng Tư và tháng Năm này. 

Đây là một phần trong kế hoạch khẩn cấp của chính phủ Venezuela để đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng do đợt hạn hán kéo dài gây ra. Hạn hán kéo dài khiến các nhà máy thủy điện không có đủ nước để sản xuất ra điện năng, trong khi đó các nhà máy thủy điện này lại đáp ứng khoảng 70% nhu cầu điện năng của cả đất nước Venezuela. 

Ngoài ra, trong chiến lược mới của mình, chính phủ Venezuela cũng yêu cầu những doanh nghiệp tiêu thụ lượng điện năng lớn như khách sạn hay trung tâm thương mại tự sản xuất điện một vài giờ trong ngày và yêu cầu các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nặng cắt giảm 20% lượng điện năng tiêu thụ. 

Tổng thống Maduro phát biểu trên đài truyền hình rằng: "Kế hoạch cho người lao động nghỉ cuối tuần từ thứ 6 sẽ kéo dài 60 ngày và sẽ góp phần giúp đất nước Venezuela vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất của cuộc khủng hoảng năng lượng này. Tôi kêu gọi các gia đình, các thanh niên tham gia vào kế hoạch này một cách nghiêm túc, cùng hợp tác để đất nước ta đối phó được với thực trạng khó khăn hiện nay". 

Tuyên bố này được tổng thống Maduro đưa ra ngày sau khi Venezuela phải đóng cửa một tuần trong suốt lễ Phục sinh tháng trước, người lao động có thêm 3 ngày nghỉ tại dịp lễ này. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)