Thứ hai, 29/04/2024 | 04:53 GMT+7

Marks & Spencer sẽ sử dụng 100% đèn LED vào năm 2025

23/02/2016

Kế hoạch này cũng đem lại cho công ty 626 triệu bảng Anh, trong đó có 30 triệu thu được từ việc tiết kiệm năng lượng vào năm ngoái.

Marks & Spencer (M & S), công ty thời trang bán lẻ muốn thực hiện kế hoạch phát triển bền vững toàn diện nhất trong ngành công nghiệp bán lẻ bằng cách lắp đặt đèn LED cho toàn bộ chuỗi cửa hàng và trụ sở văn phòng ở Anh vào năm 2025.

100% cửa hàng và tòa nhà của M & S tại Anh được lắp đặt đèn LED

Phát biểu tại một sự kiện năng lượng được tổ chức tại London tuần này, người phụ trách việc quản lý chuỗi cửa hàng của M & S, ông Munish Datta cho biết việc đặt ra mục tiêu tham vọng trên là cách tốt nhất để chuỗi cửa hàng và các tòa nhà văn phòng của M & S phát triển bền vững hơn.

"Tôi hi vọng rằng đến năm 2025, toàn bộ chuỗi cửa hàng và trụ sở trên khắp nước Anh sẽ được đèn LED chiếu sáng và dần dần triển khai kế hoạch này cho chuỗi cửa hàng và tòa nhà của M & S trên khắp thế giới", ông Datta nói.

"Chúng tôi đã sử dụng đèn LED để chiếu sáng cho tất cả các phòng ăn và từ năm nay chúng tôi sẽ lắp đặt đèn LED cho toàn bộ chuỗi cửa hàng thời trang. Tôi rất tự tin rằng đến năm 2025 toàn bộ cửa hàng và tòa nhà sẽ được lắp đặt đèn LED. Thật đáng thất vọng nếu không làm được điều này".

Thay đổi hành vi

Ông Datta là người phụ trách kế hoạch phát triển bền vững này của M & S. Cũng nhờ có kế hoạch này mà M & S đã cắt giảm được 36% lượng năng lượng tiêu thụ vào năm ngoái. 

Tại một sự kiện năng lượng, ông Datta đã nói rằng việc thay đổi hành vi và việc biến tiết kiệm năng lượng thành một mục tiêu chung của toàn bộ nhân viên công ty có vai trò quan trọng như thế nào để các chương trình tiết kiệm năng lượng thật sự hiệu quả. 

Ông kể lại rằng ông đã phải đấu tranh như thế nào để công ty đồng ý lắp đặt đèn LED cho cuỗi cửa hàng thời trang bán lẻ. Sau khi tiến hành thử nghiệm ở một vài cửa hàng, ông tự tin nói rằng việc lắp đặt đèn LED cho 100% cửa hàng của M & S là hoàn toàn khả thi. Và một trong những phương pháp mà ông Datta sử dụng để tạo động lực cho toàn bộ nhân viên công ty tiết kiệm năng lượng là biến tiết kiệm năng lượng thành một trong những tiêu chí đáng giá kết quả làm việc của họ.  

"Chúng tôi cần phải nâng cao ý thức của mỗi nhân viên làm việc trong các cửa hàng về tiết kiệm năng lượng. Tôi tin rằng 9% trong số 36% lượng năng lượng mà chúng tôi tiết kiệm được vào năm ngoái là nhờ nhân viên". 

Nhờ có kế hoạch phát triển bền vững này mà công ty M & S đã đạt được mục tiêu không để lãng phí bất cứ rác thải nào. Kế hoạch này cũng đem lại cho công ty 626 triệu bảng Anh, trong đó có 30 triệu thu được từ việc tiết kiệm năng lượng vào năm ngoái.

Đầu năm nay, trưởng ban Khí hậu của Liên Hợp Quốc, bà Christiana Figueres đã nhắc nhiệm vụ của các tòa àn trong việc cắt giảm 77% lượng khí thải carbon vào năm 2050. Để làm được điều này, ông Datta tin rằng chính phủ của các quốc gia cần phải hỗ trợ nhiều hơn và đưa ra các khuôn khổ pháp lý ổn định hơn. 

"Mặc dù rất khó khăn nhưng chúng tôi cần phải hợp tác với chính phủ. Chúng tôi muốn chính phủ đưa ra những chính sách đơn giản, thống nhất và ổn định. Nhưng trong vòng 7 - 8 năm nay, chính phủ không đưa ra được những chính sách thật sự ổn định". 

Ngoc Diep (Theo Edie.net)