Thứ năm, 25/04/2024 | 12:04 GMT+7

Công ty dầu khí của Thái Lan mua lại một nhà máy sản xuất điện mặt trời của Nhật Bản

13/02/2016

Công ty trách nhiệm hữu hạn Dầu Khí Công Bangchak Thái Lan quyết định mua lại nhà máy quang điện Nhật Bản SunEdison nhằm mục tiêu chuyển hướng sang thị trường năng lượng sạch.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Dầu Khí Công Bangchak, một trong những doanh nghiệp hoạt động mạnh trong ngành năng lượng tại Thái Lan với châm ngôn phát triển doanh nghiệp bền vững gắn liền với môi trường và xã hội, đã vừa tiến hành mua lại SunEdison Japan, một công ty điện mặt trời của Nhật Bản, với cái giá khoảng 2.92 tỉ baht thái. Việc thu mua này nằm trong kế hoạch mở rộng của công ty trên địa hạt năng lượng tái tạo, đặc biệt là quang năng.

Trả lời các phóng viên, chủ tịch công ty ông Chaiwat Kovavisarach cho biết: “Đây là một bước tiến vô cùng quan trọng của BPCG, một chi nhánh con của công ty nói riêng, và toàn công ty Bangchak nói chung trong việc thực hiện mục tiêu trở thành công ty đi đầu về điện tái tạo tại Thái Lan.”

Đại diện Bangchak cũng thông báo rằng BPCG đã kí hợp đồng với SunEdison Quốc Tế và SunEdison Singapore để mua lại phần lớn cổ phiếu của tập đoàn SunEdison Nhật Bản.

Thỏa thuận sẽ được đưa ra bàn bạc lần cuối trong cuộc họp ban quản trị diễn ra vào thứ năm này. Theo đó, BPCG sẽ mua lại toàn bộ việc kinh doanh của SunEdison tại Nhật với tổng công suất 198 megawatts, trong đó có các nhà máy sản xuất điện từ năng lượng mặt trời có công suất 13 MW, ngoài ra còn có các nhà máy điện và các dự án đang trong quá trình phát triển, thi công có tổng công suất 158 MW khi hoàn thiện.

Giám đốc điều hành của BPCG nói rằng sự thành công của hợp đồng thu mua này sẽ tạo bước đệm để công ty mở rộng hoạt động trên thị trường năng lượng sạch trong nước cũng như thị trường nước ngoài.

Thanh Thảo (theo nationmultimedia.com)