Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:40 GMT+7

Ford đầu tư 3 tỷ Euro cho dòng xe điện

19/12/2015

Hãng sản xuất ô tô đang dự định cho ra mắt 13 mẫu xe thân thiện với môi trường trước năm 2020 theo lời kêu gọi giảm thiểu khí thải của các nhà chức trách và sự cạnh tranh từ các công ty công nghệ đang lấn sân sang thị trường xe hơi.

Hãng sản xuất ô tô đang dự định cho ra mắt 13 mẫu xe thân thiện với môi trường trước năm 2020 theo lời kêu gọi giảm thiểu khí thải của các nhà chức trách và sự cạnh tranh từ các công ty công nghệ đang lấn sân sang thị trường xe hơi.

Ford đã đầu tư 4,5 tỷ đô-la Mỹ (tương đương 3 tỷ Euro) cho các mẫu xe điện trong suốt 5 năm qua như một phần của chiến dịch mở rộng phạm vi sản phẩm của các nhà sản xuất xe hơi trên toàn thế giới. Hãng sản xuất xe của Mỹ sẽ tung ra 13 mẫu xe thân thiện với môi trường trước năm 2020. Điều này có nghĩa là 40% các mẫu xe của hãng là dòng xe điện, tăng 13%. 

Bước phát triển này của Ford được đưa ra trong lúc áp lực từ các nhà chức trách đặt ra cho các hãng xe vào việc giảm lượng khí thải, và sức cạnh tranh ngày càng tăng của các công ty công nghệ như Apple và Google tung ra một chiếc xe hơi, và thái độ về quyền sở hữu xe đang ngày càng thay đổi vì người dân ở các thành phố sử dụng dịch vụ chung xe, taxi hay các phương tiện giao thông công cộng thay thế.

Các nhà sản xuất xe hơi đang phải chịu áp lực ngày càng tăng bởi vụ bê bối khí thải động cơ diesel tại Volkswagen, hãng xe đã tiết lộ rằng những chiếc xe động cơ diesel của họ là gây ô nhiễm nhiều hơn so với suy nghĩ trước đây. 

Việc đầu tư vào xe điện sẽ bao gồm xe hybrid mà vẫn có một động cơ truyền thống, nhưng cũng có các loại xe chạy hoàn toàn bằng pin. Ford sẽ cho ra mắt chiếc Focus Electric vào năm tới mà có thể được sạc tới 80% chỉ trong 30 phút, nhanh hơn so với hiện tại hai giờ, và chạy được đến 100 dặm.

Raj Nair, giám đốc kỹ thuật tại Ford, cho biết: "Thách thức không phải là ai cung cấp nhiều công nghệ nhất trong một chiếc xe mà là ai sắp xếp các công nghệ đó theo một cách gây hứng thú và hấp dẫn mọi người nhất. Bằng cách quan sát người tiêu dùng, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về những tính năng và thế mạnh người dùng thực sự sử dụng và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho họ. Cách làm việc mới này tập hợp marketing, nghiên cứu, kỹ thuật và thiết kế theo một cách mới để tạo ra trải nghiệm có ý nghĩa cho người dùng, chứ không phải chỉ là công nghệ phát triển đơn lẻ và các tính năng mà cần phải được tích hợp vào một sản phẩm cuối cùng.”

Hoanguyen