Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:13 GMT+7

Ngân hàng Đầu tư xanh hỗ trợ lắp đặt đèn LED tại các chi nhánh ngân hàng Santander

19/12/2015

90,000 đèn LED sẽ được lắp tại 800 chi nhánh của ngân hàng Santander và 14 tòa nhà văn phòng. Hoạt động này nằm trong kế hoạch tài trợ chiếu sáng hiệu quả năng lượng lớn nhất trên toàn quốc gia.

90,000 đèn LED sẽ được lắp tại 800 chi nhánh của ngân hàng Santander và 14 tòa nhà văn phòng. Hoạt động này nằm trong kế hoạch tài trợ chiếu sáng hiệu quả năng lượng lớn nhất trên toàn quốc gia.

17,5 triệu bảng Anh đã được Ngân hàng đầu tư Xanh và Công ty TNHH Vốn phát triển bền vững để trang bị 90,000 đèn LED, dự kiến cắt giảm việc sử dụng năng lượng xuống 50% và giảm lượng phát thải khí nhà kính xuống hơn 7.000 tấn mỗi năm.

“Việc lắp đặt hệ thống đèn LED có thể có ảnh hưởng lớn tới các nỗ lực làm giảm chi phí điện năng và cắt giảm nhu cầu năng lượng trong khi đó tạo nên môi trường tốt hơn cho người sử dụng, khách hàng và các nhân viên”, theo lời phát biểu của ông Ed Northam, lãnh đạo của hệ thống ngân hàng đầu tư của Ngân hàng đầu tư Xanh.

Quỹ đầu tư hiệu quả năng lượng nước Anh coi Ngân hàng đầu tư Xanh là nhà đầu tư chính, đang đầu tư 8,4 triệu bảng Anh vào dự án, trong khi một khoản đầu tư vào khu vực kinh tế tư nhân 9,1 triệu bảng Anh đã được huy động từ Quỹ Hiệu quả năng lượng nước Anh. Cả hai quỹ này đều được công ty TNHH Vốn phát triển bền vững quản lý.

Ngân hàng Santander nói rằng việc lắp đặt – dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2015 – hạn chế các chi phí hóa đơn năng lượng và phát thải khí các-bon, trong khi đó cải thiện môi trường giao dịch với khách hàng thông qua chất lượng ánh sáng tốt hơn.

Bà Amber Rudd, thư ký về năng lượng và biến đổi khí hậu biểu dương dự án như là một tấm gương trong số những công ty đã có những hành động thiết thực trong việc cắt giảm phát thải khí nhà kính. Bà Amber nhấn mạnh: “Chúng tôi cần nghiên cứu, cải tiến và sự quan tâm sâu sắc của các khu vực kinh tế tư nhân về công nghệ năng lượng sạch để thực hiện việc chuyển đổi thực tế để cắt giảm phát thải khí nhà kính”.

Ngọc Ánh (Theo Business Green)